BAOTAYNINH.VN trên Google News

"Tinh hoa Bắc bộ" ẵm giải quốc tế lớn 

Cập nhật ngày: 07/06/2018 - 09:48

Vở diễn thực cảnh đầu tiên của Việt Nam vừa được vinh danh trong hạng mục quan trọng của giải thưởng Stevie châu Á - Thái Bình Dương.

Theo đó, Tinh hoa Bắc bộ nhận giải Vàng ở hạng mục “Đổi mới trong Truyền thông, Truyền thông thị giác và Giải trí trực quan” (Award for Innovation in Media, Visual Communications & Entertainment).

Đại diện ekip Tinh hoa Bắc bộ trên sân khấu nhận giải.

Video được gửi đến tham dự “Giải thưởng Stevie châu Á - Thái Bình Dương năm 2018” với tên gọi “Tinh hoa Bắc bộ - Khát khao chạm đến trái tim” như một  lát cắt hấp dẫn về vở diễn. Ở đó, ban giám khảo và khán giả không chỉ chìm đắm trong những hình ảnh đậm đà bản sắc Việt, mà còn lắng nghe tâm tư của những người thực hiện chương trình: đạo diễn Hoàng Nhật Nam và những diễn viên bản địa.

Mặc dù chỉ dài khoảng 3 phút, nhưng đã điểm lại những hình ảnh ấn tượng trong vở diễn thực cảnh, khéo léo đan cài ác yếu tố dân gian truyền thống được trình diễn theo một phong cách hiện đại và sáng tạo, mang đến cho người xem trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ về vùng châu thổ sông Hồng - trung tâm văn hóa của miền Bắc Việt Nam thời bấy giờ”. Ví như: lão ngư phủ chèo thuyền, không khí lao động tại làng chài hăng say rộn rã, những cánh chuồn chuồn, hoa sen, “tứ bình tố nữ”...

Trong video này, đạo diễn Hoàng Nhật Nam giới thiệu: “Với một sân khấu thực cảnh chúng ta lấy cảnh thực và người thực, tận dụng những điều kiện về mặt thiên nhiên, vũ trụ, thời tiết...”. Cũng theo đạo diễn Hoàng Nhật Nam thì cũng chính những điều kiện thời tiết đó, những người thực hiện vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ cũng phải tập duyệt dưới những cơn mưa, và những cơn bão – những yếu tố vô cùng bất lợi. Các diễn viên và các thành viên trong ekip đã nỗ lực hài hòa để nên một tác phẩm nghệ thuật.

Tinh hoa Bắc bộ đã chiếm được cảm tình từ ban giám khảo và các khán giả bởi một sân khấu được trang bị hơn 600 thiết bị âm thanh và chiếu sáng, mức đầu tư cho toàn vở diễn lên tới 800 tỷ đồng. Đặc biệt, sân khấu vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ nằm ngay dưới chân núi Thầy (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội), trên mặt hồ nước rộng 4.300m2. Từ cốt truyện về thiền sư Từ Đạo Hạnh, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã dẫn dắt khán giả bước vào thiên nhiên, đời sống tinh thần phong phú của con người đất Việt... Vở diễn có sự tham gia của hơn 200 diễn viên mà phần lớn là những người nông dân bước lên sân khấu kể về chính cuộc đời mình.

Hình ảnh ấn tượng của vở diễn đã chinh phục ban giám khảo.

Stevie Awards là giải thưởng danh giá được Tạp chí New York Post ví như hệ thống giải Oscar dành cho giới kinh doanh. Giải thưởng Stevie châu Á - Thái Bình Dương là chương trình duy nhất trong khu vực nhận ra sự đổi mới trong mọi khía cạnh của nơi làm việc, từ quản lý và phát triển sản phẩm đến dịch vụ khách hàng, nhân sự, tiếp thị...

Giải thưởng Stevie châu Á - Thái Bình Dương năm 2018 đã công nhận các tổ chức tại 15 thị trường bao gồm: Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Mỹ và Việt Nam. Hơn 800 đề cử về những thành tựu sáng tạo trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã được Ban giám khảo xem xét.

Nguồn SGGPO