Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh lộ 786: Nhiều đoạn hư hỏng nặng cần sớm sửa chữa 

Cập nhật ngày: 20/03/2019 - 06:53

BTNO - Tuyến đường này xuống cấp nặng sau một thời gian ngắn sử dụng, làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.

 

 

 

Các phương tiện đi từ hướng cầu Gò Chai về TP.Tây Ninh phải lấn sang bên trái vì ổ gà khá lớn và sâu.

Là tuyến đường kết nối thành phố Tây Ninh với Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và khu vực phía Tây của tỉnh Long An, tỉnh lộ 786 có lưu lượng phương tiện giao thông khá lớn. Tuy nhiên, tuyến đường này hiện đã xuống cấp nặng sau một thời gian ngắn sử dụng, làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.

Hiện đoạn gần cầu Kênh 1 và cầu Kênh 2 đường 786 hướng về cầu Gò Chai xuất hiện hai điểm hư hỏng nghiêm trọng và đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra tại những nơi này. Một người dân ngụ ở ấp Thanh Trung, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành cho biết, đoạn đường này hư hỏng từ cuối năm 2018 đến nay.

Ban đầu, mặt đường chỉ xuất hiện là những hố nhỏ nhưng không được khắc phục sửa chữa kịp thời nên đến nay đã hư hỏng nghiêm trọng, khiến việc lưu thông của các phương tiện rất khó khăn, nguy hiểm.

Nhiều xe quá tải trọng góp phần làm mặt đường nhanh xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Trong khi đó, đường 786 đoạn từ cầu Đìa Xù đến ngã tư giao với quốc lộ 22 (đường Xuyên Á) cũng đang có nhiều điểm đen về tai nạn giao thông do đường hư hỏng. Một người đi đường cho biết đoạn đường này bị hư hỏng từ lâu nhưng chưa được sửa chữa. Theo đó, tại khúc cua gần khu dân cư Tây Nam có một ổ gà khá sâu, có nhiều người "ôm cua" không biết có ổ gà này nên bị té ngã.

Một tài xế ô tô thường xuyên đi qua đoạn đường từ cầu Đìa Xù đến gần ngã tư giao với đường Xuyên Á cho biết, nhiều người đi xe máy không may lọt xuống những hố sâu trên đường, bị thương tích.

Theo Sở Giao thông Vận tải, đoạn đường từ cầu Kênh 1 đến cầu Gò Chai xuống cấp do kết cấu nền đất yếu, cộng với nguyên nhân có nhiều phương tiện tải trọng lớn lưu thông nên đường nhanh chóng bị xuống cấp. Sở đã đưa đoạn đường này vào kế hoạch phân khai sửa chữa lớn trong năm 2019 và sẽ sớm triển khai thực hiện.

Riêng đoạn từ cầu Đìa Xù đến ngã tư giao với đường Xuyên Á thuộc quyền quản lý của huyện Bến Cầu nên UBND huyện có trách nhiệm sửa chữa.

 

Minh Dương


Liên kết hữu ích