BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Cham thăm và làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 05/02/2018 - 00:20

BTN - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh đón tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Kampong Cham.

Ngài Kouch ChamRoeun tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân.

Ngày 3.2, ngài Kouch ChamRoeun- Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Cham (Vương quốc Campuchia) đến thăm và làm việc tại Tây Ninh. Cùng đi còn có ngài Kau Sốk An- Phó Tỉnh trưởng, các đại biểu thuộc lực lượng vũ trang và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Kampong Cham.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh đón tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Kampong Cham.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Kouch ChamRoeun cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh dành cho đoàn, mặc dù trong những ngày cuối năm có nhiều bận rộn. Ngài Kouch ChamRoeun đánh giá cao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh trong việc điều hành tỉnh ngày một phát triển hơn.

Đồng thời khẳng định, bản thân ông cùng các cấp lãnh đạo cũng như tất cả người dân của tỉnh Kampong Cham luôn ghi nhớ công lao to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot vào ngày 7.1.1979. Công lao to lớn này được khắc ghi trong tim mọi người dân Campuchia cho đến ngày hôm nay và mãi mãi.

Điểm lại một số kết quả đạt được trong thời gian qua giữa hai tỉnh Tây Ninh và Kampong Cham, ngài Kouch ChamRoeun đánh giá cao sự hợp tác của hai bên ở tất cả lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng…

Đặc biệt là sự phối hợp, hỗ trợ trong việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ của quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ trên đất nước Campuchia, trong đó có tỉnh Kampong Cham. Ngài Kouch ChamRoeun cam kết tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai tỉnh ngày càng tốt đẹp hơn.

Đáp từ, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân cho biết, trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hợp tác tốt đẹp, bền vững, lâu dài, cùng có lợi của Chính phủ hai nước, hai tỉnh Tây Ninh và Kampong Cham đã thường xuyên tổ chức các chuyến thăm, họp mặt và chia sẻ trong những lúc khó khăn, nhằm không ngừng vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị láng giềng giữa hai dân tộc Việt Nam - Campuchia.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh hy vọng sẽ có bước tiến dài hơn trong việc hợp tác giữa hai bên, phát huy tối đa những lĩnh vực mà mỗi bên có thế mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công đến lãnh đạo và nhân dân Kampong Cham, đồng thời chuyển lời đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo của tỉnh này những lời chúc mừng chân thành và tốt đẹp nhất.

Lãnh đạo hai tỉnh chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh trao đổi về những nội dung của dự thảo sơ kết 5 năm thực hiện thoả thuận hợp tác giữa hai tỉnh giai đoạn 2012-2017 và bàn về thoả thuận hợp tác trong thời gian tới.

Nhân dịp này, ngài Kouch ChamRoeun cùng đoàn công tác tỉnh Kampong Cham đã tặng nhiều phần quà cho lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành tỉnh Tây Ninh nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đức An