BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh uỷ Tây Ninh: Thông tin tuyên truyền về biển, đảo 

Cập nhật ngày: 21/06/2018 - 20:52

BTNO - Chiều 21.6, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tây Ninh phối hợp với Đảng uỷ Quân chủng Hải quân Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến thông tin tuyên truyền về biển, đảo đến cán bộ công chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị do các diễn viên, chiến sĩ Đoàn Văn công Quân chủng Hải quân thực hiện.

Ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Tây Ninh và Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững- Chủ nhiệm chính trị Hải quân Việt Nam đồng chủ trì hội nghị. Hội nghị được trực tuyến tới các huyện, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ.

Đến dự còn có ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh; ông Phạm Văn Tân- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; thủ trưởng các cơ quan trực thuộc Quân chủng Hải quân; đại diện Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo các ban, sở, ngành, lực lượng vũ trang; Ban Giám hiệu, giáo viên, sinh viên, học viên các trường cao đẳng, trung cấp trong tỉnh; đại diện chức sắc, tín đồ các tôn giáo, đại diện các dân tộc trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe trung tá Vũ Hữu Kiêm- Phó trưởng Phòng Tuyên huấn, báo cáo viên chuyên trách của Hải quân Việt Nam báo cáo chuyên đề “Bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình hiện nay”.

 Trung tá Vũ Hữu Kiêm- Phó trưởng Phòng Tuyên huấn, báo cáo viên chuyên trách của Hải quân Việt Nam báo cáo chuyên đề “Bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình hiện nay”.

Trung tá Vũ Hữu Kiêm đã đi sâu phân tích các nội dung chính: khái quát biển Đông, biển đảo Việt Nam và thực trạng trên một số vùng biển nước ta; những động thái mới của các nước đối với biển Đông thời gian gần đây; một số kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Hải quân Nhân dân Việt Nam; dự báo tình hình và những vấn đề đặt ra trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc hiện nay.

Hội nghị nằm trong các chuỗi hoạt động giao lưu, ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Tỉnh uỷ Tây Ninh với Đảng uỷ Hải quân Việt Nam.

Trao đổi với các phóng viên, Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều- Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân cho biết, công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo của Quân chủng Hải quân với các tỉnh, thành trong cả nước là một hoạt động nổi bật của đơn vị từ năm 2006 đến nay.

Thể hiện việc cụ thể hóa chương trình hành động trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa X của Đảng về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 của Quân chủng Hải quân Việt Nam.

Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều- Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân trả lời phóng vấn báo chí chiều 21.6 

Tây Ninh là đơn vị thứ 54/63 tỉnh, thành trong cả nước phối hợp với Quân chủng Hải quân Việt Nam tuyên truyền biển, đảo, giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đầy đủ, sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Giúp cho nhân dân hiểu thêm về hoạt động đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Quân chủng Hải quân, từ đó tạo sự đồng thuận với các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước trong giải quyết tranh chấp trên biển Đông.

Tạo ra sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.

Những năm qua, tỉnh Tây Ninh đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển, đảo, cụ thể như: tổ chức các đoàn thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ trên nhà dàn DK1; triển lãm, tuyên truyền, giao lưu nghệ thuật quần chúng…

Hữu Thiện

Tin liên quan