BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình yêu nghề của một thầy giáo 

Cập nhật ngày: 17/02/2019 - 13:22

BTN - Ngoài công tác giảng dạy, thầy Hoàng còn thành lập các câu lạc bộ thể thao ở các bộ môn bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy và kéo co nhằm thu hút và phát huy năng khiếu thể thao của học sinh.

Trong dịp tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” do Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức, nhiều tập thể, cá nhân điển hình đã được biểu dương, khen thưởng, trong đó có thầy Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Lê Hồng Phong (xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành).

Thầy Hoàng nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Năm 2001, sau khi tốt nghiệp Đại học Thể dục thể thao, thầy Hoàng được phân công về dạy môn thể dục ở Trường THPT Hoàng Văn Thụ (huyện Châu Thành). Năm 2002, thầy Hoàng xung phong về nhận công tác tại Trường THPT Lê Hồng Phong ở xã Hoà Thạnh- một xã biên giới của huyện Châu Thành.

Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy, cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, thầy Hoàng đã tập trung xây dựng cho mình phương pháp dạy học phù hợp, hiệu quả. Từng là một vận động viên chạy cự ly trung bình-dài của ngành thể dục thể thao Tây Ninh, được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phong tặng Kiện tướng Marathon vào năm 1996, với con mắt nghề nghiệp, thầy Hoàng đã tìm thấy những tố chất thể thao của những em học sinh vùng sâu, nhất là các em người dân tộc thiểu số tại địa phương.

Dưới sự hướng dẫn của thầy Hoàng, các em học sinh của Trường Lê Hồng Phong đã chuyên tâm rèn luyện, tham gia thi đấu đem về nhiều thành tích nổi bật. Điển hình là tại Hội khoẻ Phù Đổng vòng tỉnh năm học 2017-2018, đoàn vận động viên của Trường Lê Hồng Phong đoạt 2 huy chương vàng, 8 huy chương bạc. Hay trong Hội thao Quốc phòng - An ninh tỉnh, học sinh của Trường Lê Hồng Phong đã đoạt 2 giải Nhất, 3 giải Nhì và 4 giải Ba…

Ngoài công tác giảng dạy, thầy Hoàng còn thành lập các câu lạc bộ thể thao ở các bộ môn bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy và kéo co nhằm thu hút và phát huy năng khiếu thể thao của học sinh. Dù ở địa bàn vùng nông thôn biên giới, Trường THPT Lê Hồng Phong thường giành vị trí cao trong các hội thi thể thao do ngành Giáo dục tỉnh nhà tổ chức. Vinh dự hơn, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen về công tác giáo dục thể chất và phong trào Hội khoẻ Phù Đổng trong nhà trường giai đoạn 2008-2012.

Ngoài việc giảng dạy, thầy Hoàng còn phụ trách công tác Công đoàn của trường. Với vai trò là chủ tịch, thầy Hoàng luôn năng động, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động văn hoá, thể thao.  Các hoạt động thể dục thể thao do Công đoàn ngành tổ chức, Trường Lê Hồng Phong luôn nhiệt tình tham gia, từng 2 lần vô địch giải bóng đá công chức, viên chức do Công đoàn ngành tổ chức.

Bản thân thầy Hoàng được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2016-2017. Trong tổng kết 10 năm cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học sáng tạo”, thầy Hoàng được nhận bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và bằng khen của Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Thầy Đặng Công Danh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong cho biết, nhiều năm liền, thầy Hoàng đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, trong đó 3 năm đạt giáo viên dạy giỏi vòng tỉnh. Không chỉ học sinh mà các thầy cô giáo trong nhà trường ai cũng quý mến thầy Hoàng. Nhiều năm liền, thầy Hoàng đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Quang Hà