BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh:

Tổ chức chương trình Đối thoại chính sách và đào tạo ngắn hạn cao cấp 

Cập nhật ngày: 10/11/2017 - 14:20

BTNO - Hôm 9.11, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với trường Đại học Fulbright Việt Nam tổ chức chương trình Đối thoại chính sách và Đào tạo ngắn hạn cao cấp cho lãnh đạo cấp phòng của các sở, ban ngành và UBND cấp huyện.

Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, ông Vũ Thành Tự Anh- Giám đốc ĐH Fulbright Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Đại biểu tham dự chương trình.

Theo nội dung chương trình, các học viên được nghe chuyên gia của Đại học Fulbright Việt Nam và các đơn vị liên quan truyền tải một số nội dung về tác động của các xu hướng toàn cầu, tiến trình tái cơ cấu chuyển đổi mô hình tăng trưởng ở Việt Nam đến Tây Ninh; đánh giá chuyển biến sau một năm triển khai những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017- 2021; những thách thức trong việc huy động nguồn lực tài chính nhằm triển khai các mục tiêu trọng tâm của tỉnh giai đoạn 2017- 2021.

Trong thời gian diễn ra chương trình, các học viên tập trung thảo luận cùng chuyên gia một số nội dung cơ bản về các tầm nhìn, mục tiêu và thách thức mang tính chiến lược đối với Tây Ninh; phân tích những trục trặc và rào cản thể chế hiện nay ở cấp quốc gia, cấp độ vùng và cấp độ địa phương; thảo luận 4 lựa chọn đột phá chiến lược của Tây Ninh; sự cần thiết trong việc tạo dựng bộ máy có động lực để thực hiện thành công 4 đột phá chiến lược.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh: đây không phải là lớp cập nhật kiến thức thông thường mà là thời gian để lãnh đạo các sở, ngành, huyện và thành phố cùng suy nghĩ và trao đổi những bước đi, những chương trình hành động cụ thể trong bốn nhóm đột phá của tỉnh đã tham mưu, đề xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các học viên tích cực tham gia các buổi học, nhất là quá trình làm việc nhóm để tạo ra sản phẩm đạt kết quả tốt, làm cơ sở cho những chương trình hành động thực tế của tỉnh.

Chương trình đối thoại chính sách và đào tạo ngắn hạn cao cấp cho lãnh đạo cấp phòng của các sở, ban ngành và UBND cấp huyện, thành phố năm 2017 diễn ra trong 4 ngày, từ 9-12.11.

Hoa Lư


 
Liên kết hữu ích