BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành, Hoà Thành:

Tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ nhiệm kỳ 2019- 2024 

Cập nhật ngày: 01/05/2019 - 09:25

BTNO - Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB.MTTQVN) các huyện Châu Thành, Hoà Thành vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019- 2024.

* Nhiệm kỳ qua, công tác thông tin tuyên truyền của hệ thống Mặt trận huyện Hoà Thành không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, góp phần cung cấp kịp thời thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị, xã hội đến các tầng lớp nhân dân.

Công tác vận động quỹ Vì người nghèo, chăm lo cho người nghèo được Mặt trận huyện quan tâm thực hiện với nhiều phương thức đa dạng, phù hợp thực tế địa phương. Huyện đã huy động từ nhiều nguồn lực xã hội để tập trung xây 247 căn nhà Đại đoàn kết có tổng trị giá 9,6 tỷ đồng; hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; giúp hộ nghèo có nguồn vốn chăn nuôi, sản xuất phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình, góp phần kéo giảm hộ nghèo từ 1,98% năm 2014 xuống còn 0,41% năm 2018.

Ông Nguyễn Nam Hưng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành tặng bức trướng cho Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Nguyễn Văn Vy- Phó chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh đề nghị trong nhiệm kỳ mới, MTTQ huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu đúng chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước; tập trung nâng cao chất lượng các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận chủ trì, kết quả thực hiện được phải gắn với quyền lợi, sự hưởng thụ của người dân, sự phát triển của cộng đồng dân cư…

Đại hội đã hiệp thương cử ra 45 vị uỷ viên UB.MTTQVN Hoà Thành khóa XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và 15 đại biểu chính thức dự Đại hội MTTQVN tỉnh. Ông Nguyễn Hữu Thọ- Phó Chủ tịch HĐND huyện được cử giữ chức Chủ tịch UB.MTTQVN huyện nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Dịp này, UBND Hoà Thành đã khen thưởng 5 tập thể, 11 cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2014 – 2019.

* Trong 5 năm qua, MTTQVN Châu Thành đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên không ngừng đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, thực hiện đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động góp phần phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện nhà; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, tăng hộ khá giàu, giảm hộ nghèo; an ninh chính trị luôn được giữ vững ổn định.

Thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, hệ thống Mặt trận đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 10,9 tỷ đồng; xây mới và bàn giao 961 căn, sửa chữa 14 căn nhà đại đoàn kết; hỗ trợ 728 suất học bổng cho học sinh nghèo với số tiền 405 triệu đồng.

Ủy viên UB.MTTQVN huyện Châu Thành ra mắt Đại hội.

Thực hiện Đề án hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020, toàn huyện có 5/5 dự án với 397 hộ nghèo thụ hưởng, tổng số tiền là 9,851 tỷ đồng, trong đó Mặt trận làm chủ 1 dự án với 205 hộ, số tiền 4,889 tỷ đồng.

Ngoài ra, Quỹ Vì người nghèo huyện còn hỗ trợ các dự án như: vật tư nông nghiệp cho hộ nghèo tại xã Thái Bình; vốn cho hộ nghèo, cận nghèo ở xã Thành Long; hỗ trợ vốn cho thanh niên lập nghiệp; hỗ trợ vốn đối ứng “Ngân hàng bò” của Hội Chữ thập đỏ huyện. Tổng số vốn thực hiện các dự án của hệ thống Mặt trận huyện trên 10,906 tỷ đồng, giúp cho 502 hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện sản xuất, chăn nuôi và thoát nghèo bền vững, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống 3,53%.

Trong nhiệm kỳ, UB.MTTQ huyện đã chủ trì tổ chức 12 cuộc giám sát; phối hợp thực hiện 64 cuộc giám sát. MTTQ cấp xã chủ trì giám sát được 97 cuộc. Thông qua giám sát, những sai sót, bất cập, chưa hợp lý trong việc thực hiện quy định, chính sách của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức được phát hiện, kiến nghị, khắc phục kịp thời.

MTTQ phối hợp vận động nhân dân sinh sống và làm ăn trên tuyến biên giới thực hiện tốt việc quản lý bảo vệ biên giới quốc gia, tham gia giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác nhằm không ngừng củng cố quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nước bạn Campuchia; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo các xã giáp biên.

Đại hội đã hiệp thương cử UB.MTTQVN lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm có 55 vị, cử 5 vị vào Ban Thường trực UB.MTTQVN huyện; ông Võ Văn Tươi tái cử chức Chủ tịch MTTQVN huyện Châu Thành.

MTTQ