BAOTAYNINH.VN trên Google News

UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh:

Tổ chức đoàn thăm, chúc mừng đồng bào Chăm nhân lễ xả chay Ramadan 

Cập nhật ngày: 17/06/2018 - 08:50

BTNO - Ngày 16.6.2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức các đoàn đi thăm, chúc mừng đồng bào dân tộc Chăm nhân dịp lễ xả chay Ramadan năm 2018.

Tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, đoàn do ông Lý Trung Đông- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ngành tỉnh đến thăm, chúc mừng đồng bào dân tộc Chăm địa phương.

Ông Lý Trung Đông – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho đồng bào dân tộc Chăm ở xã Tân Hưng.

Nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đồng bào dân tộc Chăm ở Tân Hưng ngày càng tiếp cận với nhiều chương trình, dự án, đề án của Nhà nước; tạo điều kiện giúp đỡ về cơ sở vật chất như các công trình đường, điện, nhà ở, cây trồng để phát triển kinh tế gia đình; trẻ em người Chăm được đến lớp học miễn phí, học sinh từ lớp 6-12 được vào học tại Trường Dân tộc Nội trú của tỉnh, một số em tốt nghiệp lớp 12 tham gia học nghề, cao đẳng, đại học hoặc đi du học ở các nước Ai Cập, Malaysia, Thái Lan...

Tại buổi lễ, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương những thành tích của đồng bào dân tộc Chăm trong sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Bên cạnh các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo, các chức sắc trong Ban Quản trị Thánh đường và bà con tín đồ Hồi giáo Islam trong tỉnh đã có những việc làm thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đối với những hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động vì lợi ích cộng đồng…

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy bày tỏ sự tin tưởng, mong muốn đồng bào dân tộc Chăm xã Tân Hưng tiếp tục nỗ lực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động sản xuất, đoàn kết cùng các dân tộc anh em trong tỉnh, quyết tâm chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2018.

Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng nhiều phần quà cho Ban Quản trị các Thánh đường, và chúc đồng bào dân tộc Chăm tiếp tục gặt hái thành công trong cuộc sống.

Phương Thảo