Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu, Thành phố Tây Ninh:

Tổ chức đợt khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2019 

Cập nhật ngày: 06/11/2018 - 08:27

BTNO - Hội đồng Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự thành phố Tây Ninh và huyện Gò Dầu tổ chức đợt khám sức khỏe cho những thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2019.

* Sáng 5.11, Hội đồng Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự TP.Tây Ninh tổ chức khám sức khỏe cho hơn 60 thanh niên ở phường Ninh Thạnh.

Khám sức khỏe cho công dân phường Ninh Thạnh.

Trong đợt khám sức khỏe này, thành phố Tây Ninh có 587 công dân được điều khám. Đây là những thanh niên có đủ tiêu chuẩn nhập ngũ, đã qua khám sơ tuyển sức khỏe ở địa phương; đã xét duyệt tiêu chuẩn về lý lịch, trình độ học vấn, hoàn cảnh gia đình, đạo đức chính trị... ở cả hai cấp phường, xã và thành phố.

Các công dân được kiểm tra về thể lực, thị lực, tai – mũi – họng, răng – hàm – mặt, huyết áp, tim mạch, da liễu... đảm bảo nguyên tắc một chiều, khép kín.

Địa phương có số lượng công dân điều khám nhiều nhất là phường Ninh Sơn với 83 công dân và ít nhất là phường 2 với 40 công dân.

Sau đợt khám sức khỏe này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố và các phường, xã sẽ hoàn thiện hồ sơ, chốt quân số, tổ chức khám xét nghiệm HIV, heroin và phát lệnh gọi nhập ngũ năm 2019.

* Năm 2019, huyện Gò Dầu dự kiến tuyển 225 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ nghĩa vụ quân sự và 20 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Thanh niên được tuyển chọn phải đảm bảo về sức khỏe, có tuổi đời từ 18-25 tuổi, riêng thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học sẽ lấy đến 27 tuổi.

Thanh niên Gò Dầu đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019.

Việc khám tuyển được tổ chức nghiêm túc, khách quan nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ sức khoẻ, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự và bảo vệ Tổ quốc.

Sau khi khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Gò Dầu sẽ tiếp tục thực hiện các bước còn lại để tuyển chọn những thanh niên có chất lượng với phương châm tuyển người nào chắc người đó.

Huy Hoàng- Trọng Cầu