Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cụm thi đua số 4 Hội Luật gia Việt Nam:

Tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 

Cập nhật ngày: 09/07/2019 - 08:29

BTNO - Ngày 8.7, Cụm thi đua số 4 Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019.

Dự hội nghị có ông Dương Thành Bắc- Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thuỷ- Phó trưởng Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh, bà Ngô Thị Liên- Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bình Dương, đơn vị Cụm trưởng, ông Nguyễn Văn Rộng- Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Tây Ninh và đại diện Hội Luật gia các tỉnh, thành phố trong Cụm.

Cụm thi đua số 4 Hội Luật gia Việt Nam gồm Hội Luật gia các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Tây Ninh, Đắk Nông, Bình Thuận và TP.HCM.

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Dương Thành Bắc phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các Hội Luật gia trong Cụm tích cực tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Hội đạt kết quả tốt, chủ động tham mưu đề xuất cấp uỷ và chính quyền quan tâm tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác Hội ngày càng có chất lượng và hiệu quả.

Hầu hết các Hội Luật gia trong Cụm đều được Đảng, chính quyền yêu cầu tham gia góp ý hoặc phản biện các đề án, dự thảo văn bản quy phạm của UBND tỉnh, TP đối với các vấn đề liên quan đến đời sống của người dân, tăng cường quản lý xã hội... Các ý kiến đóng góp của các Hội Luật gia trong Cụm được đánh giá cao.

Đại diện các Hội Luật gia trong Cụm phát biểu ý kiến.

Nhiều Hội Luật gia trong Cụm chủ động đổi mới phương thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với hình thức đa dạng, phong phú. Hội Luật gia các tỉnh, TP luôn trách nhiệm, tâm huyết trong hoạt động giám sát, tham dự đầy đủ các cuộc giám sát do Uỷ ban MTTQVN tỉnh, TP chủ trì. Cử hội viên tham gia công tác hoà giải cơ sở đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó, một số Hội Luật gia trong Cụm còn chủ động tham mưu đề xuất UBND tỉnh, TP giao nhiệm vụ cho Hội của mình.

Tại hội nghị, các Hội Luật gia đã thảo luận và thống nhất một số nhiệm vụ cụ thể trong những tháng còn lại để công tác Hội, phong trào thi đua của các Hội Luật gia trong Cụm hoàn thành xuất sắc.

Cụ thể, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức tổ chức các phong trào thi đua để thu hút ngày càng nhiều cán bộ, hội viên tham gia; tăng cường xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức Hội và hội viên đạt chất lượng; chủ động đẩy mạnh các hoạt động tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính sách, pháp luật theo yêu cầu của các cơ quan chức năng…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Dương Thành Bắc ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Cụm thi đua số 4 đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019; đồng thời bày tỏ mong muốn các thành viên trong Cụm cần khắc phục tồn tại, hạn chế, phát huy những kết quả đạt được và tiếp tục tâm huyết, nỗ lực với những nhiệm vụ của Hội Luật gia.

Thiên Di