BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phước Minh:

Tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư 

Cập nhật ngày: 13/11/2017 - 19:37

BTNO - Chiều 12.11, xã Phước Minh (huyện Dương Minh Châu) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư năm 2017.

Đây là địa phương được chọn làm điểm tổ chức của tỉnh. Đến dự có ông Lương Hoài Nhân- Phó Ban công tác Mặt trận phía Nam Uỷ ban Trung ương MTTQVN, ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo địa phương.

Ông Lương Hoài Nhân- Phó Ban công tác Mặt trận phía Nam Uỷ ban Trung ương MTTQVN (phải) chúc mừng ngày hội.

Ngày hội diễn ra trong không khí ấm cúng, đoàn kết với nhiều hoạt động sôi nổi như thi hội trại, giao lưu văn nghệ, thể thao… Trong chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 87 năm hình thành và phát triển.

Tãi xã Phước Minh, thời gian qua, Ban Công tác Mặt trận xã đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong phong trào giúp nhau vươn lên thoát nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Địa phương đã vận động nhân dân cùng với các trợ giúp của tỉnh, huyện hỗ trợ số tiền 260 triệu đồng cho 18 hộ nghèo phát triển kinh tế.

Đặc biệt, thực hiện mô hình Điểm tiếp nhận trao tặng quà cho hộ nghèo và kết nối yêu thương, xã đã nhận hơn 500 phần quà và 1.500 suất ăn từ thiện cung cấp cho người lao động nghèo; vận động nhân dân đóng góp nâng cấp 8 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 11.100m...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân tặng quà cho hộ nghèo.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của địa phương, đồng thời nhấn mạnh, Ban công tác Mặt trận 9 ấp trong xã cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội ở địa phương; tiếp tục tham gia hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động; chú trọng bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, đảm bảo an toàn thực phẩm; giúp đỡ hộ nghèo; củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở từng ấp, phấn đấu 100% ấp văn hóa trong năm 2018...
Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Quang trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Tại ngày hội, nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích trong cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2017 được UB.MTTQVN tỉnh và UBND huyện Dương Minh Châu khen thưởng.

Dịp này, quỹ Vì người nghèo tỉnh đã ủng hộ 20 phần quà, UBND xã Phước Minh tặng 10 phần cho hộ nghèo tại địa phương. Trước đó, các đại biểu cũng đã đến thăm và trao nhà Chữ thập đỏ trị giá 40 triệu đồng cho hộ bà Phùng Thị Hải (sinh năm 1952, ngụ ấp A4).

K.K