BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND tỉnh:

Tổ chức phiên họp định kỳ tháng 11 

Cập nhật ngày: 04/11/2019 - 19:47

BTNO - Chiều 4.11, Thường trực HĐND tỉnh Tây Ninh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11.2019. Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp và Nguyễn Thanh Phong đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành.

Quang cảnh phiên họp.

Tại phiên họp, UBND tỉnh đã có tờ trình HĐND tỉnh về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ đối tượng thuộc hộ gia đình không khả năng thoát nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Kết quả sơ bộ năm 2019, trên địa bàn tỉnh có 5.285 hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trong đó, có hơn 1.000 hộ không có khả năng thoát nghèo, có 1.330 người thuộc các đối tượng là người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật nặng, người bệnh không có khả năng lao động nuôi sống bản thân, người bị bệnh tật nặng phải điều trị trong thời gian dài.

Những hộ này luôn rơi vào hộ nghèo qua từng giai đoạn rà soát, vì họ không có điều kiện, khả năng lao động để thoát nghèo, vì vậy, việc ban hành chính sách hỗ trợ đối tượng thuộc hộ gia đình không có khả năng thoát nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh là hết sức cần thiết.

Phiên họp cũng cho ý kiến về Tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết tăng vốn điều lệ Quỹ đầu tư phát triển Tây Ninh giai đoạn 2020 – 2025. Tờ trình về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chức danh, số lượng, phụ cấp và các mức hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn và ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Thường trực HĐND tỉnh cơ bản thông qua các chủ trương về các tờ trình của UBND tỉnh. Bên cạnh đó, phiên họp tháng 11 của Thường trực HĐND tỉnh cũng xem xét và thông qua các nội dung dự kiến được UBND tỉnh trình tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Tây Ninh sắp tới.

Huy Liệu