Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ chức phiên toà giả định tuyên truyền về tác hại của ma tuý 

Cập nhật ngày: 27/08/2019 - 08:16

BTNO - Phiên toà giả định được tổ chức với mục đích tuyên truyền và giáo dục pháp luật cho học sinh về các tác hại của ma túy.

Ngày 26.8, tại Trường THCS-THPT Dân tộc nội trú, Chi đoàn TAND Tây Ninh phối hợp Chi đoàn Viện KSND tỉnh và Phòng tham mưu Công an tỉnh tổ chức phiên toà giả định về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Quang cảnh phiên toà giả định.

Tại phiên toà giả định, Hội đồng xét xử đã xét xử vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” của một bị cáo chưa đủ 18 tuổi. Hội đồng xét xử, kiểm sát viên và luật sư đã phân tích, đánh giá, làm rõ nguyên nhân, điều kiện khách quan, chủ quan, hoàn cảnh dẫn đến con đường phạm tội của bị cáo, như thiếu sự quan tâm của cha mẹ, bỏ học sớm, ham chơi, có lối sống không lành mạnh, bị bạn bè rủ rê, lôi kéo,… dẫn đến hậu quả bị cáo phạm tội và bị pháp luật trừng phạt nghiêm khắc.

Sau phần xét xử, Ban tổ chức có thêm phần hỏi- đáp về phiên toà để các em học sinh có điều kiện tìm hiểu thêm về kiến thức pháp luật.

Phiên toà giả định được tổ chức với mục đích tuyên truyền và giáo dục pháp luật cho học sinh về các tác hại của ma túy. Qua đó giúp các em nâng cao ý thức  về phòng, chống ma túy và sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Ngọc Bích