BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ trưởng gương mẫu 

Cập nhật ngày: 08/04/2019 - 17:56

BTN - Với tấm lòng luôn vì bà con, vì công việc, chị Keo On luôn được người dân trong ấp tin yêu. Ông Son Phan, người dân tộc Khmer ở ấp Bố Lớn bộc bạch: “Ở trong tổ từ trước đến nay, việc gì mà Keo On giải quyết, dân chúng tôi cũng đều ưng, không có điều gì phải phân vân, chê trách”.

Tôi gặp chị trong căn nhà nhỏ ở ấp Bố Lớn, xã Hoà Hội, huyện Châu Thành lúc chị vừa phục vụ xong đồ ăn sáng cho bà con lối xóm. Những giọt mồ hôi lấm tấm trên gương mặt phúc hậu, miệng cười thật tươi khi chị nói về công việc đã và đang làm của mình. Chị tên là Keo On (ảnh)-  dân tộc Khmer, sinh năm 1971, ngụ tại tổ 4, ấp Bố Lớn, Tổ trưởng tổ tự quản số 4, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp.

Tổ tự quản số 4 là địa phương ít dân cư nhất của ấp Bố Lớn, với 43 hộ và 172 nhân khẩu, phần đông là người Khmer. Hiện tại, trên địa bàn tổ còn 3 hộ nghèo, 1 hộ cận nghèo. Hầu hết người dân nơi đây đều xem chị Keo On như người thân trong gia đình, bởi chị luôn sát cánh cùng họ trên mọi công việc, từ xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế cho đến tham gia hoà giải những mâu thuẫn trong gia đình…

Ở đâu có vấn đề gì khó khăn, cần giải quyết là người ta đều thấy bóng dáng của chị. Công việc của một tổ trưởng tổ tự quản như chị Keo On là thường xuyên là đi đến từng nhà, gặp từng người để tuyên truyền, vận động bà con trong tổ chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chị Keo On còn tận tâm, tận lực với công tác từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, hỗ trợ chăm lo đời sống hội viên và các phong trào ở địa phương. Từ năm 2016 đến nay, chị đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương được 421 phần quà, trị giá gần 120 triệu đồng và 1 căn nhà mái ấm tình thương.

Ông Nguyễn Ðình Lâm- Chủ tịch UBND xã Hoà Hội cho biết: “Chị Keo On là người nhiệt tình, có uy tín nhất trong đồng bào dân tộc Khmer ở địa phương. Chị luôn là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền, xã, ấp. Nhờ đó, chúng tôi nắm rõ hơn tâm tư, nguyện vọng của người dân và có thể đáp ứng một cách sớm nhất”.

Không chỉ vậy, Tổ trưởng tổ tự quản Keo On còn là “cánh tay đắc lực” của bộ đội Biên phòng trong việc tuyên truyền pháp luật đến với nhân dân, nhất là phong trào quần chúng nhân dân tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự xóm, ấp.

Theo Thiếu tá Hồ Ngọc Sơn- Chính trị viên, Phó Ðồn Biên phòng Phước Tân: “Chị Keo On là người chúng tôi nghĩ đến đầu tiên trong danh sách đề nghị khen thưởng với cấp trên về gương tiêu biểu trong công tác bảo vệ biên giới. Chị luôn đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là tuyên truyền cho nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước và ổn định dân cư; phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Với cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng, từ lâu chị Keo On đã như người nhà, rất thân thiết và giàu tình cảm”.

Với tấm lòng luôn vì bà con, vì công việc, chị Keo On luôn được người dân trong ấp tin yêu. Ông Son Phan, người dân tộc Khmer ở ấp Bố Lớn bộc bạch: “Ở trong tổ từ trước đến nay, việc gì mà Keo On giải quyết, dân chúng tôi cũng đều ưng, không có điều gì phải phân vân, chê trách”.

Chị Keo On nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương do các cấp từ trung ương đến địa phương trao tặng với thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực. Tất cả luôn được chị trân trọng, giữ gìn. Chị cũng từng vinh dự thay mặt cho 22 dân tộc thiểu số của tỉnh Tây Ninh đi dự lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (5.3), 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3.3) tại Hà Nội.

Huy Thường