BAOTAYNINH.VN trên Google News

Toạ đàm “Chuyển đổi từ Chính quyền điện tử sang Quản trị thông minh” 

Cập nhật ngày: 12/04/2017 - 22:14

BTNO - Trong hai ngày 12-13.4, tại Trung tâm hội nghị Sunrise, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị toạ đàm quốc tế “Từ chính quyền điện tử đến quản trị thông minh- lộ trình cho Tây Ninh” với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh, đại diện Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia trong và ngoài nước có liên quan cùng đại diện các doanh nghiệp VNPT, Viettel.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trị hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu khai mạc buổi toạ đàm.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, ngành công nghệ thông tin đã ở một bước phát triển đó là số hoá tất cả các dữ liệu thông tin, luân chuyển mạnh mẽ và kết nối tất cả. Nhận thức được tầm quan trọng đó, trong những năm qua lãnh đạo tỉnh Tây Ninh luôn quan tâm chú trọng phát triển ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính, quản lý, điều hành, giúp các cơ quan trên địa bàn tỉnh đổi mới cách làm việc có hiệu quả và minh bạch hơn.

Ông Ngọc khẳng định, việc phối hợp cùng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn– Đại học Quốc gia TP.HCM, Văn phòng Viện KAS tại Việt Nam, Viễn thông Tây Ninh, Viettel Tây Ninh tổ chức buổi toạ đàm này là dịp để các chuyên gia đầu ngành về xây dựng thành phố thông minh, các doanh nghiệp viễn thông đề xuất lộ trình, giải pháp triển khai mô hình quản trị thông minh cho tỉnh Tây Ninh, đáp ứng các yêu cầu về khung kiến trúc chính phủ điện tử của tỉnh, định hướng đưa Tây Ninh trở thành đô thị thông minh, bắt kịp với xu hướng công nghệ, hướng tới sự minh bạch và phục vụ người dân tốt hơn.

Đây cũng là dịp để cán bộ, công chức, nhà quản lý doanh nghiệp của tỉnh tiếp cận thông tin mới, tính cấp thiết, kinh nghiệm được chia sẻ để ứng dụng vào công tác chuyên môn của các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi toạ đàm.

Lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh, buổi toạ đàm ngày hôm nay mang nhiều ý nghĩa thiết thực đối với tỉnh nhà, góp phần đưa Tây Ninh phát triển nhanh hơn và bền vững theo hướng công nghệp hiện đại.

Đại biểu tham dự toạ đàm còn được nghe các chuyên đề: từ chính phủ điện tử đến quản trị thông tin; khuôn khổ pháp lý; y tế điện tử; công nghệ thông tin với cải cách hành chính; quy hoạch đô thị và quản trị thông minh; giao thông thông minh; du lịch thông minh… với phần trình bày của chuyên gia trong từng lĩnh vực cụ thể.

Đức An