BAOTAYNINH.VN trên Google News

Toàn tỉnh còn 11,2% trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng 

Cập nhật ngày: 21/11/2018 - 15:13

BTNO - Theo Sở Y tế, hiện nay tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh đã được cải thiện, nhưng vẫn còn 11,2 % trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng.

Tiêm ngừa cho trẻ tại Trạm y tế xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

Trong 16 năm thực hiện chương trình cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em tại tỉnh Tây Ninh, tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng các thể đã giảm rất nhiều, trẻ cũng được tham gia phòng chống bệnh khô mắt, tẩy giun, các vùng có tỷ lệ suy dinh dưỡng cao nhất được can thiệp điều trị phục hồi.

Để giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, Sở Y tế khuyến cáo, với trẻ bị suy dinh dưỡng thể vừa và nhẹ (độ I và độ II), các bậc cha mẹ nên điều trị cho trẻ tại nhà bằng chế độ ăn và chăm sóc như: nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, nếu mẹ thiếu hoặc mất sữa thì dùng các loại sữa bột công thức theo tháng tuổi, hoặc dùng sữa đậu nành.

Đối với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, cho trẻ ăn bổ sung theo tháng tuổi nhưng số bữa ăn phải tăng lên, thức ăn phải nấu kỹ, nấu xong ăn ngay. Tăng đậm độ năng lượng của bữa ăn bằng cách cho tăng thêm enzym (men tiêu hóa) trong các hạt nảy mầm để làm lỏng thức ăn và tăng độ nhiệt lượng của thức ăn.   

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích