BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tối kiến 

Cập nhật ngày: 10/04/2017 - 15:40

BTNO - Không hiểu vì sao người phụ trách lại dùng... thuốc diệt cỏ xịt lên mặt sân bóng đá xã Bàu Đồn để tạo những đường, vạch và các dấu chấm trên sân. Hậu quả là toàn bộ cỏ trên những đường kẻ đều bị chết rụi.

Vạch tròn giữa sân được đánh dấu bằng thuốc diệt cỏ

Trên sân bóng đá bao giờ cũng phải có đường biên, đường vạch 16m50, vòng tròn giữa sân, chấm giữa sân, chấm phạt đền… để trọng tài điều hành trận đấu đúng theo luật bóng đá, cầu thủ biết được vị trí đang thi đấu trên sân và giúp người xem dễ theo dõi trận đấu.

Thông thường, những đường biên, đường vạch và các dấu chấm trên sân bóng đá được kẻ bằng nước sơn màu trắng trên mặt cỏ, một số sân bóng đá huyện, xã dùng vôi bột rắc lên mặt sân để kẻ vạch. Riêng sân bóng đá xã Bàu Đồn (huyện Gò Dầu), không hiểu vì sao người phụ trách lại dùng... thuốc diệt cỏ xịt lên mặt sân để tạo những đường, vạch và các dấu chấm trên sân. Hậu quả là toàn bộ cỏ trên những đường kẻ đều bị chết rụi. Đó là chưa kể việc dùng thuốc xịt cỏ như thế dễ góp phần huỷ hoại môi trường.

Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ VIII năm 2017 ở xã Bàu Đồn là Đại hội điểm của huyện và của tỉnh. Việc sử dụng thuốc xịt cỏ thay cho nước sơn hay vôi bột để kẻ đường, vẽ chấm trên sân quả là một... tối kiến.

Trường Sơn