BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp mặt các Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu 

Cập nhật ngày: 20/07/2019 - 20:17

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng được gặp mặt các đại biểu là cán bộ công đoàn tiêu biểu.

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, sáng nay (20/7), tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt Đoàn đại biểu Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2019 và cán bộ công đoàn nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất.

Dự buổi gặp mặt có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Bùi Văn Cường và 100 Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu và cán bộ công đoàn được nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường và các đại biểu đã báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về công tác công đoàn thời gian qua. Theo đó, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã tập trung triển khai nhiều hoạt động, đặc biệt đã làm tốt hoạt động chăm lo bảo vệ lợi ích của đoàn viên, người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp…Công nhân, viên chức, người lao động phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Description: tong bi thu, chu tich nuoc gap mat cac chu tich cong doan tieu bieu hinh 1

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp mặt các Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng được gặp mặt các đại biểu là cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam, biểu dương và đánh giá cao những kết quả và đóng góp tích cực của phong trào công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động của các tổ chức công đoàn cả nước trong thời gian qua. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, trải qua 90 năm hình thành và phát triển, được Đảng ta và Bác Hồ lãnh đạo, rèn luyện, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn gắn liền với những chặng đường vẻ vang của dân tộc. Tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn gắn bó máu thịt với giai cấp công nhân, đồng hành với dân tộc và với Đảng Cộng sản Việt Nam, luôn là lực lượng nòng cốt đi đầu, cùng với nhân dân cả nước lập nên những trang sử vẻ vang, xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân, giai cấp tiên phong, lãnh đạo mọi thời kỳ cách mạng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Giai cấp công nhân Việt Nam có đặc thù rất lớn. Là một nước thuộc địa giờ trở thành một nước độc lập và đi lên Chủ nghĩa xã hội, xây dựng kinh tế thị trường và là thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa. Chúng ta không chỉ mời các nhà đầu tư trong nước mà mời cả các nhà đầu tư nước ngoài.

Trong bối cảnh cách mạng khoa học công nghệ phát triển như vũ bão, tình hình chính trị thế giới thay đổi nhanh chóng, vấn đề đặt ra là hoạt động công đoàn như thế nào cho hiệu quả? Đây là vấn đề khó. Rất mừng là trong bối cảnh đó, thì thời gian qua tổ chức Công đoàn có nhiều hoạt động sáng tạo, mang lại hiệu quả cao, mà tiêu biểu là 90 đồng chí ngồi đây”.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả mà các Chủ tịch công đoàn cơ sở, cán bộ công đoàn được vinh danh lần này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn các cán bộ công đoàn tiếp tục cố gắng phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ của mình. 

Phân tích tình hình thế giới và trong nước bên cạnh mặt thuận lợi, cũng đang đặt ra nhiều vấn đề mới đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu cán bộ công đoàn chú trọng nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho công nhân, viên chức, người lao động.

Tập trung tuyên truyền, giáo dục, giúp công nhân, viên chức, người lao động nhận thức sâu sắc hơn nữa về giai cấp, về Đảng, về tổ chức công đoàn, về sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân. Giáo dục, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức chính trị của công nhân. 

Bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên và thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, coi đây là điểm then chốt để thu hút đông đảo người lao động tự nguyện tham gia công đoàn, luôn ủng hộ, gắn bó và tin tưởng vào tổ chức công đoàn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng yêu cầu cán bộ công đoàn cấp trên cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức, phương thức và hiệu quả hoạt động công đoàn phù hợp với tình hình mới, yêu cầu mới, thích ứng với tình hình thực tế nước ta đã và đang tiến hành công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, đặc biệt là đã và sẽ ký kết, tham gia và thực hiện nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với những cam kết rất mới về lao động và công đoàn theo chuẩn mực của Tổ chức lao động thế giới. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng với truyền thống 90 năm xây dựng và trưởng thành, với đội ngũ cán bộ nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển Đất nước nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Nguồn VOV


  • Kết quả SXMB nhanh nhất