Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Bí thư gặp gỡ đại diện trí thức trẻ Việt Nam tại Pháp 

Cập nhật ngày: 27/03/2018 - 09:15

Trưa 26/3 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp gỡ thân mật đại diện trí thức trẻ Việt Nam tại Pháp, trong đó có những nhà khoa học, chuyên gia trên các lĩnh vực, có vị trí quan trọng tại nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Pháp.

Ghi nhận và trân trọng những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học, trí thức trẻ Việt Nam tại Pháp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, đây là những vấn đề Việt Nam đang rất cần trong quá trình đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, đưa đất nước tiếp tục phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Tổng Bí thư mong muốn các trí thức trẻ Việt Nam tại Pháp luôn hướng về nguồn cội, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt các trí thức trẻ Việt Nam tại Pháp.

Nhấn mạnh tri thức là sức mạnh và là nhân tố quyết định tương lai của dân tộc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Đảng, Nhà nước luôn rất coi trọng đội ngũ trí thức, coi trí thức Việt Nam ở nước ngoài là nguồn lực quý báu của đất nước và thường xuyên quan tâm ban hành những chính sách, cơ chế phù hợp để thu hút và phát huy tốt hơn nữa sự đóng góp của các trí thức, chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài đối với công cuộc phát triển của đất nước.

Thời gian qua, nhiều trí thức trẻ Việt Nam tại Pháp đã và đang tình nguyện đóng góp trí tuệ, công sức cho sự phát triển đất nước thông qua các chương trình nghiên cứu, hoạt động tư vấn, dự án hỗ trợ các cơ quan, địa phương ở trong nước, đóng góp vào công cuộc đổi mới và phát triển của đất nước.

Với mong muốn đóng góp được nhiều hơn cho đất nước, các trí thức trẻ Việt Nam tại Pháp đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết, tập trung vào những vấn đề như bảo vệ môi trường để bảo vệ sức khỏe người dân, nâng cao năng suất lao động, ưu tiên bảo vệ môi trường trong các chính sách phát triển kinh tế, không phát triển kinh tế bằng mọi giá; vấn đề giảm nợ công, mở rộng hợp tác nghiên cứu khoa học; tư vấn chính sách, tổ chức diễn đàn chuyên gia, đào tạo cán bộ…

Nguồn TTXVN