Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Thượng viện Cộng hoà Haiti 

Cập nhật ngày: 21/06/2017 - 09:26

Chiều 20.6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Haiti do ngài Youri Latortue, Chủ tịch Thượng viện Cộng hoà Haiti dẫn đầu đang thăm chính thức Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Thượng viện kiêm Chủ tịch Quốc hội Cộng hoà Haiti Youri Latortue thăm chính thức Việt Nam. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Ngài Youri Latortue bày tỏ vui mừng lần đầu được thăm Việt Nam, trân trọng cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp Đoàn; bày tỏ sự ngưỡng mộ và chúc mừng những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong công cuộc đổi mới, coi sự phát triển của Việt Nam là một hình mẫu để Haiti tham khảo trong quá trình cải cách kinh tế đất nước. 

Ngài Youri Latortue đã thông báo với Tổng Bí thư về kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến với các vị lãnh đạo Nhà nước và Quốc hội Việt Nam; thông báo những nét lớn về Quốc hội và tình hình Haiti gần đây; cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ mà Việt Nam dành cho Haiti trong thời gian qua; khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, giao thông, viễn thông, giao lưu nhân dân, đặc biệt là việc trao đổi đoàn cấp cao để học hỏi, tham khảo kinh nghiệm của nhau trong lãnh đạo, quản lý đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chào mừng ngài Youri Latortue sang thăm Việt Nam; chúc mừng những thành tựu của Haiti trong quá trình cải cách kinh tế, phát triển đất nước; bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Haiti lần này sẽ là dấu mốc quan trọng, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhà nước, quốc hội và nhân dân hai nước Việt Nam​- Haiti. 

Tổng Bí thư khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là coi trọng tăng cường và mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với Haiti trên tất cả các kênh Đảng, Chính phủ, Quốc hội và giao lưu nhân dân. 

Tổng Bí thư đề nghị hai bên, trên cơ sở truyền thống quan hệ hữu nghị sẵn có, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong những lĩnh vực tiềm năng như nông nghiệp, viễn thông, sản xuất công nghiệp… đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển ở mỗi nước.

Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng, với truyền thống đấu tranh bất khuất của mình, nhân dân Haiti anh em sẽ vượt qua mọi thách thức, tiếp tục giành nhiều thắng lợi mới to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng đất nước phồn vinh và hạnh phúc.

(TTXVN/VIETNAM+)