BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng cục Hải quan đối thoại với doanh nghiệp Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 08/04/2017 - 19:34

BTNO - Sáng 8.4, tại hội trường Khu du lịch sinh thái Long Điền Sơn, Tổng cục Hải quan tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Ông Hoàng Việt Cường - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan và ông Phạm Văn Tân - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh và Tổng cục Hải quan cùng trao đổi, thảo luận với các doanh nghiệp về tình hình kinh doanh, những bất cập, vướng mắc, kiến nghị về lĩnh vực hải quan cần được tháo gỡ, hỗ trợ để doanh nghiệp phát triển tốt hơn trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Các doanh nghiệp có 14 lượt ý kiến, mong muốn phía Hải quan có thể cung cấp tài liệu liên quan đến những quy định về hải quan bằng tiếng Anh cho các doanh nghiệp tham khảo để biết rõ hơn quy định về chuyên ngành hải quan; những vấn đề về quy trình, thủ tục liên quan đến việc thông quan hàng hóa...

Ông Hoàng Việt Cường - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan đã tiếp thu và giải đáp những ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp. Ông Cường nhấn mạnh, hiện nay nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến công tác hải quan, mà thường thông qua các dịch vụ, dẫn đến khi các cơ quan hải quan kiểm tra sau thông quan thì số liệu không khớp nhau.

Đại diện một doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan yêu cầu cơ quan hải quan tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp tìm cách tháo gỡ, kiểm tra hàng tồn đọng thông qua kiểm tra sau thông quan, đồng thời phải giúp doanh nghiệp khắc phục những tồn tại, không lặp lại những sai phạm.

Về phía doanh nghiệp, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan đề nghị các doanh nghiệp tích cực đồng hành cùng các cơ quan hải quan để thực hiện việc khai báo hải quan đúng với quy định của pháp luật.

Thanh Nhi