BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh:

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện 

Cập nhật ngày: 21/03/2018 - 19:49

BTNO - Ngày 20.3, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017 và 10 năm thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng hoa chúc mừng hội nghị.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tây Ninh; ông Đặng Hồng Nhung- Uỷ viên BTV Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, phụ trách cơ quan phía Nam; TS.BS Lê Hoàng Oanh- Phó Giám đốc Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy.

Hiến máu tình nguyện là phong trào rộng lớn mang tính nhân văn sâu sắc, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần cứu người nên cần có nhận thức đúng, phải được xem là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên và là trách nhiệm của toàn xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị- Ảnh Ngọc Bích

Trong 10 năm vận động hiến máu tình nguyện, tỉnh đã tổ chức 400 đợt vận động, tiếp nhận được 135.242 đơn vị máu, tăng 5,08 lần so với giai đoạn trước. Riêng năm 2017 đã tổ chức 60 đợt, với số lượng thu được là 19.235 đơn vị máu, đạt 120,22% và đạt 1,74% so dân số toàn tỉnh.

Qua các đợt hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả như mô hình “CLB ngân hàng máu sống”, “CLB gia đình hiến máu”, “CLB người máu hiếm”… và nhiều điển hình trong công tác tổ chức, vận động và tham gia hiến máu tình nguyện cứu người được biểu dương, khen thưởng và nhân rộng; trong đó có những trường hợp tham gia hiến máu trên 70 lần.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể- Ảnh Ngọc Bích.

Kết quả trên cho thấy công tác chỉ đạo, công tác tuyên truyền vận động của cấp ủy chính quyền, của Mặt trận, đoàn thể, nhận thức của các tầng lớp nhân dân về phong trào hiến máu nhân đạo được nhân lên và đang lan tỏa vào đời sống xã hội.

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn đó những khó khăn, hạn chế nhất định như: công tác tuyên truyền, vận động có lúc không thường xuyên; chưa huy động tối đa sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân; sự phối hợp giữa các cấp, các ngành có lúc chưa chặt chẽ, hiệu quả…

Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho các cá nhân- Ảnh Ngọc Bích.

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc lưu ý các đơn vị liên quan một số nhiệm vụ trọng tâm: nâng cao chất lượng công tác vận động hiến máu tình nguyện, nhất là đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền; tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của hệ thống chính trị, nhất là MTTQ và các đoàn thể; huy động tối đa nguồn lực xã hội…

Hội nghị cũng trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” và bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào hiến màu tình nguyện của tỉnh.

Thùy Anh