Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết công tác khuyến học năm 2018 

Cập nhật ngày: 16/01/2019 - 09:04

BTNO - Ngày 15.1.2019, tại Hội trường Thành ủy, Hội Khuyến học Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Dự hội nghịcó ông Nguyễn Thành Tâm-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh,  ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, ông Trần Minh Tâm- Giám đốc hỗ trợ Quỹ giáo dục nhân đạo Việt Nam cùng lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, các sở, ngành…

Trong năm 2018, toàn tỉnh có 85,6% tổng số hộ đăng ký danh hiệu gia đình học tập, 76,6% dòng họ đăng ký danh hiệu dòng họ học tập, 90,5% đơn vị công nhận danh hiệu đơn vị học tập.

Tính đến 30.11.2018, các cấp Hội Khuyến học đã vận động được số tiền trên 64 tỷ đồng, vận động đêm gây quỹ Khuyến học khuyến tài trên 17 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm (trái)trao cờ thi đua của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho Hội Khuyến học tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá cao các chỉ tiêu Hội các cấp đạt được sau một năm triển khai thực hiện; trong đó đã phát triển được 38.398 hội viên, đạt tỷ lệ 41,6 % so với dân số, hội viên đóng hội phí với số tiền trên 6,5 tỷ đồng; các chỉ tiêu của Hội khuyến học tỉnh năm 2018 đều đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 2 Hội Khuyến học Việt Nam đề ra.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu các cấp các ngành tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nghiên cứu tìm các giải pháp đối với các chỉ tiêu chưa đạt như phát triển số đảng viên tham gia vào Hội khuyến học các cấp; tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy chính quyền trong xây dựng xã hội học tập, hoạt động khuyến học, khuyến tài, tạo điều kiện phát huy tốt vai trò của ngành giáo dục, đặc biệt là vai trò của Hội Khuyến học các cấp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao bằng khen cho Hội Khuyến học Hòa Thành và Trảng Bàng.

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu Hội làm tốt công tác phối hợp với các cấp, các ngành, đưa hoạt động khuyến học, khuyến tài phát triển mạnh hơn nữa, góp phần thúc đẩy xây dựng xã hội học tập; kịp thời phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, cách làm tốt, gương điển hình tiêu biểu, những tập thể, các nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động xây dựng xã hội học tập; tiếp tục củng cố và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh để làm tốt vai trò nòng cốt trong liên kết, phối hợp các lực lượng xã hội trong xây dựng xã hội học tập ở những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh, tặng 30 bằng khen cho các cá nhân và tập thể, tặng kỷ niệm chương cho 74 cá nhân có nhiều tâm huyết vì sự nghiệp khuyến học. UBND tỉnh tặng 1 cờ thi đua xuất sắc và 2 bằng khen đối với tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2018; tặng bằng khen và quà lưu niệm cho 16 nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh...

Nhã Trúc