BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết hoạt động Tháng công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2017 

Cập nhật ngày: 19/06/2017 - 22:02

BTNO - Sáng 19.6, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức Tổng kết hoạt động Tháng công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2017.

Dự hội nghị có ông Hồ Đức Hải- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Xuân Hồng- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sư đoàn Bộ binh 5, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các sở, ngành, LĐLĐ các huyện/thành phố, Công đoàn ngành và Công đoàn cơ sở trực thuộc tỉnh, ngành trung ương.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong Tháng Công nhân năm 2017.

Tháng Công nhân năm 2017 được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất để tổ chức các hoạt động hưởng ứng. 

Các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã đăng ký thực hiện các công trình, việc làm hữu ích chào mừng “Tháng Công nhân”, với 80 công trình trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội… đã mang lại giá trị, làm lợi cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng tỷ đồng.

Nhiều công trình, việc làm hữu ích cũng được sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của công chức, viên chức, người lao động, của cơ quan, đơn vị và của chủ doanh nghiệp.

Trong Tháng công nhân năm 2017, các cấp công đoàn phối hợp trao tặng được 15 “Mái ấm Công đoàn” và sửa nhà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân lao động bị tai nạn lao động nặng, với tổng trị giá trên 650 triệu đồng; vận động các mạnh thường quân, chủ doanh nghiệp tặng 18.120 suất quà với trị giá 2,4 tỷ đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; triển khai mô hình Siêu thị mini phục vụ công nhân lao động tại Công ty TNHH Cansport Việt Nam; thành lập mới 15 công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước, phát triển mới 4.872 đoàn viên…

Nhân hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã trao 23 bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 1 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 21 bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, phong trào thi đua các chuyên đề năm 2016 và đạt thành tích trong Tháng công nhân lần thứ 8 năm 2017.

Quốc Tiến