BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết mô hình Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc 

Cập nhật ngày: 28/09/2018 - 08:25

BTNO - Chiều 27.9, tại Hội LHPN phường I, thành phố Tây Ninh, Hội LHPN tỉnh tổ chức tổng kết mô hình “Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Từ năm 2015, Hội LHPN tỉnh thành lập các mô hình “Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc” tại các xã Thạnh Đức (Gò Dầu), Hiệp Tân (Hòa Thành), Bàu Năng (Dương Minh Châu). Đến tháng 7.2017 mô hình tiếp tục được thành lập tại phường I (TP.Tây Ninh), với 5 thành viên tham gia.

Bà Lưu Thanh Hằng- Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân.

Sau một năm thực hiện, mô hình với nhiều hoạt động như truyền thông cung cấp kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc và giải quyết mâu thuẫn, xung đột trong gia đình cho cán bộ, hội viên, phụ nữ; tổ chức các hội thi tạo sự gắn kết cho các gia đình.

Tại phường I, qua khảo sát có 5 hộ xảy ra bạo lực và 8 hộ tiềm ẩn nguy cơ xung đột, từ đó, những thành viên tham gia mô hình sẽ đến tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình.

Kết quả, đến tháng 8.2018 mô hình đã tư vấn, giúp đỡ được 7/15 hộ gia đình. Các thành viên còn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như vận động trao 1 mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, giới thiệu việc làm cho 1 chị, giới thiệu vốn vay 30 triệu đồng cho 1 chị, qua đó giúp các gia đình vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình.

Theo đánh giá, mô hình đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội cùng chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình…

Tại hội nghị, nhiều cá nhân được Hội LHPN tỉnh trao giấy khen vì có thành tích tốt trong tham gia hoạt động mô hình, 4 gia đình tiêu biểu được tặng quà khích lệ.

Ngô Tuyết