Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết năm học 2016 – 2017 

Cập nhật ngày: 26/05/2017 - 19:22

BTNO - Sáng 26.5, hơn 500 trường học từ mầm non đến phổ thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã đồng loạt làm lễ bế giảng năm học 2016- 2017.

Theo quy định hiện hành, giáo viên và học sinh được nghỉ hè trong thời gian hai tháng, từ đầu tháng 6 đến hết tháng 7.

Đầu tháng 8, giáo viên sẽ tập trung học chính trị và làm các công việc liên quan khác chuẩn bị cho năm học mới.

Học sinh Trường mầm non Trưng Vương, huyện Châu Thành trong ngày kết thúc năm học.

Các trường THPT tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, việc tổ chức ôn tập không có tính chất bắt buộc, học sinh có thể đến học tại trường hoặc tự học ở nhà.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được tổ chức vào giữa tháng 6.

Đ.V.T

* Tại Trường tiểu học Kim Đồng (thành phố Tây Ninh), hơn 1.200 học sinh đã tham dự lễ tổng kết năm học.

Năm học 2016-2017, Trường tiểu học Kim Đồng có 1.241 học sinh, với 34 lớp. Thầy và trò nhà trường nỗ lực không ngừng, tích cực đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, tích cực tham gia các phong trào thi đua đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Ông Thành Từ Dũ- Chủ tịch HĐND Thành phố Tây Ninh trao Huân chương Lao động hạng ba cho cô Lương Thị Mỹ Lệ.

Tại lễ tổng kết, nhà trường trao nhiều phần thưởng, giấy khen cho các em học sinh và giáo viên đạt các giải thưởng trong năm học 2016-2017; tổ chức chúc mừng học sinh khối lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học. Ngoài ra, Trung tâm kinh doanh VNPT Tây Ninh còn trao 10 suất học bổng cho các em học sinh, mỗi suất 500.000 đồng.

Ông Thành Từ Dũ- Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Tây Ninh đã trao Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước tặng cho cô Lương Thị Mỹ Lệ- Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng.

Phương Ngân

* Là trường chuyên duy nhất của tỉnh, trong năm học 2016-2017, thầy và trò Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha đã gặt hái được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi và các kỳ thi chuyên môn.

Tổng cộng, trong năm học đã có 446 em đạt giải học sinh giỏi và giải thưởng các loại từ vòng tỉnh trở lên, tăng 93 giải so với năm học 2015-2016. Trong đó, có 45 giải cấp quốc gia, 74 giải khu vực, 281 giải cấp tỉnh và 46 giải ở các hoạt động khác.

Khen thưởng cho học sinh giỏi năm học 2016-2017.

Kết thúc năm học 2016-2017, toàn trường có 608 học sinh giỏi, đạt tỷ lệ 71,7% và 236 học sinh khá, đạt tỷ lệ 27,8%. Số lượng học sinh giỏi tăng 4,5% so với năm học 2015-2016.

Tại buổi lễ tổng kết, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức khen thưởng cho tập thể lớp xuất sắc và các học sinh đạt thành tích cao. Dịp này, Sở GD&ĐT cũng khen thưởng cho các giáo viên đạt thành tích cao trong năm học.

Lê Thùy

* Trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tây Ninh) cũng vừa tổ chức bế giảng năm học 2016-2017 vào sáng 26.5. Đây là trường tư thục có nhiều cấp học. Tuy nhiên, năm học vừa qua nhà trường đã ngừng tuyển sinh cấp tiểu học và THCS do thiếu nguồn.

Tổng kết năm học 2016-2017, trường có 317 học sinh, trong đó có 66 học sinh nội trú.

Khen thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2016-2017.

Năm học vừa qua, trường đã thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học như hoạt động trải nghiệm sáng tạo, dạy học trực tuyến… Tuy nhiên, do chất lượng đầu vào của trường còn thấp nên kết quả học tập chưa cao, tỷ lệ học sinh đạt loại giỏi còn ít, chủ yếu là học sinh khá và trung bình.

Nhân dịp bế giảng, trường cũng làm lễ ra trường cho học sinh ba lớp 12 của trường và tặng 18 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500 ngàn đồng.

PYY

* Năm học 2016-2017 này, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Tây Ninh) đạt được nhiều thành tích nổi bật. Tổng số học sinh toàn trường là hơn 1.460 học sinh. Cuối năm học, trường có 99,5% học sinh đạt học lực từ trung bình trở lên, 99,9% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt.

Khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi.

Trong các kỳ thi học sinh giỏi, trường có 341 học sinh đạt giải vòng Thành phố, 192 học sinh đạt giải vòng tỉnh, 10 học sinh đạt giải cấp quốc gia. Học sinh nhà trường còn đạt 1 giải nhất trong Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; tham gia Hội khỏe Phù Đổng, nhà trường đạt 29 huy chương ở cấp Thành phố và 11 huy chương ở cấp tỉnh.

Với những thành tích nổi bật, tại lễ tổng kết năm học, nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước trao tặng với thành tích xuất sắc từ năm học 2011-2012 đến năm học 2015-2016 và nhận Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua khối THCS năm học 2015-2016 của Chính phủ tặng.

Thầy Nguyễn Quốc Thanh- Phó Hiệu trưởng nhà trường được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác giáo dục đào tạo 5 năm liền.

Xuân Vũ

* Tại Châu Thành, bà Nguyễn Thị Yến Mai- Bí thư Huyện ủy Châu Thành đã đến dự lễ tổng kết năm học tại Trường THPT Châu Thành.

Trong năm học qua, đội ngũ giáo viên của Trường THPT Châu Thành đã tích cực đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, khắc phục được lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc, tập trung dạy cách học, cách nghĩ, phương pháp tự học cho học sinh, từ đó phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh.

Bà Nguyễn Thị Yến Mai- Bí thư Huyện ủy Châu Thành trao quà cho các em học sinh.

Tuy nhiên, chất lượng đầu vào của trường còn thấp do thực hiện phương thức xét tuyển sau khi các trường thi tuyển đã tuyển sinh xong. Trong năm học qua trường có tổng số hơn 510 học sinh, đến cuối năm còn gần 480 em. Mặt khác, đa số học sinh ở vùng nông thôn, mặt bằng trình độ thấp, kinh tế còn khó khăn nên còn ảnh hưởng đến chất lượng học tập, kết quả cuối năm có 60 học sinh xếp loại yếu, 22 học sinh xếp loại kém.

Dịp này, Trường THPT Châu Thành đã khen thưởng 179 học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2016- 2017.

                                                                                              Trúc Linh

* Cùng với hơn 60 điểm trường học trong toàn huyện, Trường THPT Trần Phú cũng đã tổng kết năm học 2016-2017. Đây là trường THPT đạt chuẩn quốc gia của huyện Tân Biên.

Ông Nguyễn Văn Hồng- Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên trao giấy khen cho học sinh.

Trong năm học 2016-2017, trường THPT Tân Biên có hơn 1.020 học sinh theo học. Kết thúc năm học này, trên 91% học sinh của trường xếp loại học lực từ trung bình trở lên, trong đó có trên 56% khá, giỏi; có 5 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh ở kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay…

Tại buổi lễ, nhà trường đã khen thưởng cho 4 giáo viên có thành tích giảng dạy tốt; khen thưởng 580 học sinh giỏi, học sinh tiên tiến và trao tặng 61 suất học bổng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 35,5 triệu đồng.

Đức Thịnh

* Năm học 2016- 2017, Trường THPT Tân Châu có 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 8 thạc sĩ. Nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn tích cực đổi mới phương pháp dạy học; tích cực triển khai thực hiện các giải pháp chống học sinh bỏ học; phối hợp tốt cùng chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh trong việc vận động học sinh bỏ học trở lại lớp...

Khen thưởng 2 học sinh đạt giải thưởng Lê Quý Đôn.

Kết thúc năm học, tỷ lệ học sinh có học lực giỏi đạt 54,99%, học lực khá 40,97%, tỷ lệ học sinh yếu kém giảm so với năm học trước.

Trường có nhiều giáo viên và học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi cấp tỉnh; trong đó có 2 giáo viên đạt thành tích trong hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh, 2 học sinh đạt giải thưởng Lê Quý Đôn.

Cũng trong năm học vừa qua, thầy giáo Phan Văn Đức- Bí thư đoàn trường đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều thành tích trong đổi mới chương trình, phương pháp đào tạo, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

Thụy Thảo

* Sáng 26.5, 57 điểm trường từ mầm non đến THPT trên địa bàn huyện Gò Dầu cũng đã đồng loạt tổ chức lễ tổng kết năm học 2016-2017.

Ông Lê Văn Sỹ- Phó bí thư thường trực Huyện ủy Gò Dầu trao thưởng cho 3 học sinh giỏi của trường.

Tại Trường THPT Quang Trung, năm học qua đã có hơn 1.000 học sinh theo học, với trên 600 học sinh nữ. Năm học 2016-2017, trường có nhiều học sinh đạt giải thưởng trong các cuộc thi cấp tỉnh như: thi học sinh giỏi, giải toán trên máy tính cầm tay, thi Olympic tiếng Anh qua mạng, thi dạy học tích hợp dành cho giáo viên; tham gia hội khỏe phù đổng, hội thao Quốc phòng đều có giải thưởng cao.

Dịp này, nhà trường đã trao thưởng cho các em học sinh tham gia các hội thi vòng tỉnh đạt giải; trao thưởng cho những em có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua và trao nhiều phần quà cho các em học sinh khối 12.

Trọng Cầu

* Tại các điểm trường THPT Nguyễn Trãi, THPT Bình Thạnh (huyện Trảng Bàng), ông Trần Văn Khải- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Trảng Bàng đã đến dự lễ tổng kết của các trường.

Năm học 2016-2017 Trường THPT Nguyễn Trãi có 1 học sinh đạt giải Lê Quý Đôn, 19 học sinh đạt học sinh giỏi vòng tỉnh, 3 học sinh đạt giải thưởng cấp quốc gia kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay, 2 giải khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Trảng Bàng Trần Văn Khải cùng lãnh đạo Công ty XSKT tỉnh Sóc Trăng trao học bổng cho học sinh trường THPT Nguyễn Trãi.

Ngoài ra, học sinh của trường còn đạt 6 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 5 huy chương đồng trong cuộc thi Olympic mở rộng do TP.Hồ Chí Minh tổ chức. Tỷ lệ học sinh đạt học lực khá giỏi trong năm qua chiếm 71%, hạnh kiểm đạt loại tốt chiếm trên 95%.
 
Tại lễ tổng kết, nhà trường khen thưởng cho các học sinh đạt thành tích tốt năm học 2016-2017 và trao 40 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất 1 triệu đồng, do Công ty XSKT tỉnh Sóc Trăng tài trợ 30 suất, trị giá 30 triệu đồng.  

Trường THPT Bình Thạnh cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Tỷ lệ học sinh yếu giảm 0,98%, học sinh kém giảm 2,8%, học sinh giỏi tăng 8,2%, học sinh có học lực trung bình trở lên tăng 2,96% so với năm học 2015- 2016.

Tại buổi lễ Ban Giám hiệu khen thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao trong học tập và trao 31 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng do Công ty XSKT tỉnh Sóc Trăng và Đoàn thanh niên Công an Tây Ninh tài trợ.

Tấn Trung

* Trường THPT Nguyễn Huệ (Bến Cầu) tổ chức tổng kết năm học 2016-2017. Đến dự có ông Vương Quốc Thới- Bí thư Huyện ủy Bến Cầu.

Năm học vừa qua, Trường THPT Nguyễn Huệ có tổng số 951 học sinh với 24 lớp học, 61 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Kết thúc năm học, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt 74,66%, 53/53 giáo viên hoàn thành chương trình theo quy định.

Ông Vương Quốc Thới- Bí thư Huyện ủy Bến Cầu trao giấy khen cho giáo viên đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy.

Trong năm, nhà trường đã phân công giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi, năng khiếu và phụ đạo học sinh yếu kém. Kết quả, học sinh nhà trường đạt 6 giải trong kỳ thi học sinh giỏi vòng tỉnh, 7 giải trong kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay, 5 giải cuộc thi Olympic tiếng Anh, 2 giải Olympic Toán vòng tỉnh, đạt 11 giải trong hội thao quốc phòng.

Dịp này, nhà trường đã tặng giấy khen cho 18 giáo viên đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy và tặng giấy khen cho 710 học sinh đạt thành tích trong học tập và rèn luyện năm học 2016-2017.

Kim Pha

* Cũng trong sáng 26.5, Trường tiểu học Võ Thị Sáu (phường III, TP.Tây Ninh) đã làm lễ tổng kết năm học 2016- 2017. Trong năm học này, thầy và trò Trường tiểu học Võ Thị Sáu đã đạt nhiều thành tích xuất sắc; trong đó cô giáo Huỳnh Thị Thơm- Phó Hiệu trưởng nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; nhà trường có 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 6 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; tập thể trường được công nhận thành tích xuất sắc; chi bộ nhà trường đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”.

Trao giấy khen và phần thưởng cho các em học sinh đạt giải thưởng cấp quốc gia.
Về phía học sinh, trong năm có 4 em đạt 5 giải thưởng cấp quốc gia, trong đó em Nguyễn Phan Nhật Nguyên (học sinh lớp 5B) đạt 2 giải thưởng: huy chương vàng cuộc thi Olympic tiếng Anh trên mạng (IOE) và huy chương vàng cuộc thi Olympic tiếng Anh thông minh (OSE); 60 giải cấp tỉnh; 146 giải cấp thành phố và 352 giải cấp trường...

Đại Dương

* Trong năm học 2016-2017, tập thể 64 cán bộ giáo viên, nhân viên và hơn 1.300 học sinh của Trường THCS Chu Văn An đã không ngừng nỗ lực đạt thành tích tốt trong dạy và học. Nhà trường có 35 giáo viên đạt hội giảng vòng Thành phố, 5 giáo viên đạt hội giảng vòng tỉnh, 11 giải thiết kế bài giảng e-learning vòng Thành phố và tỉnh...

Nhà trường duy trì sĩ số học sinh đạt tỷ lệ 99,8%; trong năm, học sinh đạt 175 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi vòng Thành phố và 59 giải trong kỳ thi học sinh giỏi vòng tỉnh; 1 HCV trong cuộc thi Olympic Tiếng Anh vòng toàn quốc, 1 HCV và 1 HCB trong cuộc thi Olympic Tiếng Anh trực tuyến dành cho học sinh tiểu học, THCS và THPT vòng toàn quốc; 1 giải nhất trong hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật vòng Thành phố và 1 giải nhì trong hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

Ông Trần Hữu Hậu- Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh trao phần thưởng cho học sinh Trường THCS Chu Văn An.

Về kết quả học lực, 45,4% học sinh của trường đạt loại giỏi, 54% học sinh đạt trung bình, khá. Về hạnh kiểm, đạt loại khá, tốt là 99,5%.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đạt giải nhất toàn đoàn trong Hội khỏe Phù Đổng vòng Thành phố.

Tại buổi lễ tổng kết, ông Trần Hữu Hậu- Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố trao giấy công nhận 5 giáo viên đạt thành tích trong Hội giảng vòng tỉnh; nhà trường khen thưởng cho 1.141 học sinh đạt thành tích cao trong năm học. Dịp này, Trung tâm Anh ngữ Thượng Đỉnh (phường IV, TP.Tây Ninh) cũng đã trao 6 suất học bổng cho các em.

Quế Hương

* Kết thúc năm học 2016-2017, Trường THPT Tây Ninh có 178 học sinh đạt loại giỏi, chiếm tỷ lệ 12,16% và 883 học sinh khá, chiếm 60,31%.

Trong các kỳ thi về chuyên môn, học sinh của trường đạt được nhiều thành tích hơn so với năm học 2015-2016. Trong đó có 1 giải học sinh giỏi quốc gia, 10 giải học sinh giỏi vòng tỉnh, 4 giải trong kỳ thi giải Toán và Vật lý qua mạng vòng tỉnh, 7 giải trong kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay vòng tỉnh.

Khen thưởng học sinh đạt loại giỏi trong năm học 2016-2017.

Tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật năm nay, học sinh Trường THPT Tây Ninh mang về cho trường 8 giải lĩnh vực và 3 giải chung cuộc ở cấp tỉnh và 1 giải ba cấp quốc gia. Bên cạnh thành tích học tập, các em học sinh cũng đã dành thời gian tham gia và đạt thành tích cao trong các hoạt động văn nghệ, thể thao như giải nhất toàn đoàn cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng năm 2017”, giải nhất toàn đoàn Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh với 29 huy chương...

Ban Giám hiệu nhà trường đã khen thưởng cho các em học sinh đạt giải trong các kỳ thi chuyên môn, học sinh giỏi nhất khối, học sinh giỏi cuối năm học và tập thể lớp đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Nhân dịp tổng kết năm học, Công ty Cổ phần Sách và thiết bị giáo dục Tây Ninh đã trao tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt của trường.

Thuỳ Dương