BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 07/06/2019 - 06:56

BTNO - Ngày 6.6, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã có buổi đón tiếp bà Indira Lopez Arguelles- Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng hoa chào mừng bà Indira Lopez Arguelles đến thăm Tây Ninh.

Tại buổi làm việc, bà Indira Lopez Arguelles đã giới thiệu với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh sơ nét một số thế mạnh nổi bật của Cuba, trong đó đáng chú ý về các lĩnh vực y tế, giáo dục và nông nghiệp… và mong muốn hợp tác trong lĩnh vực hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.HCM mong muốn phối hợp cùng Tây Ninh tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Cuba (2.12.1960-2.12.2020) trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.HCM bức ảnh chụp Cố Chủ tịch Cuba Fidel Castro trong một lần đến thăm Tây Ninh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp bà Tổng Lãnh sự Cuba đến thăm lại Tây Ninh. Với những đề xuất của Tổng Lãnh sự, lãnh đạo UBND tỉnh ủng hộ về ý tưởng tổ chức hoạt động kỷ niệm và cho biết sẽ xem xét theo trình tự.

Đối với lĩnh vực hạ tầng giao thông mà Cuba đang quan tâm, ông Phạm Văn Tân cho biết tỉnh chủ trương mời gọi tất cả các doanh nghiệp quan tâm tham gia theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng bà Tổng Lãnh sự Cuba và các thành viên trong đoàn.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng gợi ý một số lĩnh vực được tỉnh đang mời gọi đầu tư như: hệ thống xử lý nước thải trên địa bàn các huyện, thành phố; làm gia tăng giá trị của cây mía giúp nông dân trong tỉnh tăng thu nhập…, đó cũng là một số lĩnh vực mà Cuba có thế mạnh và nhiều kinh nghiệm.

Đức An