Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

2 tháng đầu năm 2018:

Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trong tỉnh tăng mạnh 

Cập nhật ngày: 24/02/2018 - 22:31

BTNO - Theo thông tin từ Sở Công thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 2 tháng đầu năm 2018 tăng trưởng khá mạnh khi nhu cầu mua sắm và tiêu dùng trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất tăng.

Người tiêu dùng mua thực phẩm tại chợ phường 3, thành phố Tây Ninh.

Theo đó, doanh thu dịch vụ, lưu trú ăn uống và du lịch lữ hành trong 2 tháng đầu năm đạt 2.566 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa hơn 9.233 tỷ đồng, đạt 111% so với kế hoạch, tăng khá cao so cùng kỳ. Trong tháng 1, tổng mức bán lẻ đạt 4.889 tỷ đồng, tháng 2 đạt 4.344 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, mạng lưới trung tâm thương mại và siêu thị ổn định phục vụ người tiêu dùng, phần nào cũng cải thiện được sức mua; nhiều điểm bán hàng lưu động tại các địa phương được tăng cường để bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

Sức mua của người tiêu dùng trong 2 tháng đâu năm tăng là do trong tháng 1 có các ngày nghỉ Tết Dương lịch và cũng là dịp mua sắm chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Mặc dù sức mua của người tiêu dùng tăng mạnh, nhưng thị trường không xảy ra tình trạng thiếu hàng hay tăng giá đột biến do các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã dự trữ đủ lượng hàng hóa để phục vụ người dân.

Thanh Nhi