BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Afghanistan Mohammad Ashraf Ghani kêu gọi Taliban tham gia tiến trình hoà bình 

Cập nhật ngày: 12/07/2017 - 23:51

Tổng thống Afghanistan Mohammad Ashraf Ghani (ảnh) một lần nữa kêu gọi các phiến quân Taliban đầu hàng và gia nhập vào tiến trình hoà bình của chính phủ.

“Thời gian sắp hết và Taliban sẽ mất cơ hội cho các cuộc đối thoại”, Tổng thống Ashraf Ghani phát biểu tại một cuộc họp báo ở Dinh tổng thống hôm 11.7. Ông nói thêm rằng, Taliban không có khả năng để đạt được những tham vọng hiểm độc của mình.

“Khủng bố là khủng bố và chúng ta không thể tách ra thành tốt và xấu”, tổng thống nói; ông nhấn mạnh rằng sự can thiệp vào những vấn đề của Afghanistan phải bị ngăn chặn.

Tổng thống Ashraf Ghani bày tỏ hy vọng, những cuộc hội đàm của Nhóm Hợp tác Bộ tứ (QCG), bao gồm Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc và Mỹ, dừng lại từ tháng 5.2016, sẽ được nối lại để tạo nên những kết quả mong muốn.

Ông Ghani cũng nói rõ rằng, chính quyền của ông xác định là sẽ mang về hoà bình và ổn định lâu dài tại Afghanistan.

Tổng thống Ghani đã nhiều lần kêu gọi phiến quân Taliban từ bỏ vũ khí, tham gia tiến trình hoà bình và hoà giải dân tộc. Trong khi đó, Taliban yêu cầu các lực lượng thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phải rời khỏi nước này trước khi phong trào này tham gia bất kỳ cuộc hoà đàm nào. 

THUÝ TRINH

Theo THX