BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Hàn Quốc đề xuất thành lập quỹ kinh tế kỹ thuật số APEC 

Cập nhật ngày: 19/11/2018 - 09:48

Ngày 18/11, Tổng thống Hàn Quốc đề xuất thành lập một quỹ mới thúc đẩy kinh tế kỹ thuật số ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp thúc đẩy hợp tác khu vực và xây dựng năng lực tại các nước đang phát triển.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 18/11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đề xuất thành lập một quỹ mới thúc đẩy phát triển kinh tế kỹ thuật số ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp thúc đẩy hợp tác khu vực và xây dựng năng lực tại các nước đang phát triển.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc đưa ra đề xuất trên trong bài phát biểu tại Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đang diễn ra tại Port Moresby, Papua New Guinea.

Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên đã thảo luận các biện pháp để tăng cường hội nhập, duy trì sự tăng trưởng toàn diện và cải cách cơ cấu và thúc đẩy kinh tế kỹ thuật số.

Tổng thống Hàn Quốc tái khẳng định sự ủng hộ đối với tầm nhìn kinh tế kỹ thuật số của APEC, được thông qua hồi năm ngoái, để cải thiện công nghệ, dịch vụ và hợp tác.

Trong khuôn khổ các nỗ lực này, ông Moon đề xuất thành lập Quỹ Đổi mới Kỹ thuật số APEC đóng vai trò "khuyến khích sự tham gia của các thành phần kinh tế ở mỗi nước và hỗ trợ nâng cao năng lực của các nước đang phát triển."

Trong bài phát biểu này, Tổng thống Hàn Quốc đã chia sẻ các chính sách của nước này hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, giảm khoảng cách kỹ thuật số và bảo vệ người tiêu dùng trên Internet.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho hay Tổng thống Moon cũng tái khẳng định quyết tâm đóng góp vào việc thúc đẩy các mục tiêu tăng trưởng toàn diện và bền vững trong khu vực.

Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc theo đuổi chính sách mới hướng một nhà nước sáng tạo và toàn diện, với mục tiêu xây dựng một cộng đồng "nơi tất cả mọi người cùng chung sống tốt và đảm báo các cơ hội công bằng, không phân biệt giới tính, quốc tịch, tầng lớp theo thu nhập và tuổi tác"./.

Nguồn TTXVN/Vietnam+