BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Mỹ ám chỉ hành động quân sự với Triều Tiên 

Cập nhật ngày: 10/10/2017 - 08:31

Theo NBC, Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng Mick Mulvaney ngày 8.10 cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump rõ ràng muốn đề cập tới giải pháp quân sự khi ông nhấn mạnh “chỉ có một cách duy nhất” nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson tới vùng biển gần bán đảo Triều Tiên

Hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson tới vùng biển gần bán đảo Triều Tiên.

Trước đó một ngày, trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Donald Trump cho rằng, các thỏa thuận và các cuộc đàm phán đã khiến những nhà đàm phán Mỹ trở thành những “kẻ ngốc”. Ông nhấn mạnh “chỉ có một cách duy nhất”, song không giải thích rõ biện pháp này là gì. 

Trong khi đó, tại Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trao quyền cho em gái của ông bằng cách đưa bà này vào Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên. Bà Kim Yo-jong (30 tuổi), con gái út của nhà lãnh đạo Kim Jong-il, sẽ thay thế vị trí người cô của mình.

Bà Kim thường xuyên xuất hiện bên cạnh anh trai trước công chúng và là người có ảnh hưởng trong bộ phận tuyên truyền. Bà Kim cũng bị Mỹ đưa vào danh sách đen về các cáo buộc cho rằng “liên quan đến vi phạm nhân quyền ở Triều Tiên”.

Nguồn SGGPO