BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Mỹ giải thích về viện trợ quân sự cho Ukraine 

Cập nhật ngày: 03/10/2019 - 20:36

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/10 cho biết một trong những nguyên nhân khiến ông do dự gửi viện trợ tài chính cho Ukraine là hồ sơ tham nhũng tồi tệ của nước này.


Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo tại New York ngày 25/9/2019. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/10 cho biết ông đã khai thông viện trợ quân sự cho Ukraine sau khi nhận được đề nghị của Thượng nghị sỹ Rob Portman của bang Ohio và các nghị sỹ khác.

Ông chủ Nhà Trắng nêu rõ: "Tôi đã chuyển tiền bởi ông Rob Portman và các nghị sỹ khác kêu gọi và đề nghị" tôi làm như vậy. Ông Trump cũng kêu gọi các nước châu Âu "nên chi nhiều hơn để giúp đỡ Ukraine".

Ông giải thích: "Ukraine đã giúp châu Âu và các nước châu Âu nhiều hơn họ giúp chúng tôi. Họ như một bức tường giữa Nga và châu Âu. Họ giống như một bức tường... lớn, rộng và đẹp đẽ".

Trước đó ngày 13/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết, Mỹ không chỉ giải ngân khoản 250 triệu USD viện trợ quân sự cho Kiev mà còn viện trợ bổ sung 140 triệu USD nữa.

Phát biểu họp báo tại Kiev, ông Zelenskiy cho hay, Ukraine sẽ nhận toàn bộ khoản tiền mới đã được thông báo một ngày trước đó.

Nguồn Vietnam+