BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Mỹ: Iran đang chơi với lửa 

Cập nhật ngày: 02/07/2019 - 08:37

Tổng thống Donald Trump nói, ông không có thông điệp gì nhưng Iran cần biết những gì họ đang làm và họ đang “chơi với lửa”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/7 tuyên bố Iran đang chơi với lửa sau khi Iran xác nhận lượng dự trữ urani làm giàu của nước này đã vượt quá phạm vi giới hạn của thỏa thuận hạt nhân năm 2015, còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA), mà Iran đã ký với các cường quốc.

Tổng thống Donald Trump vẫy tay chào khi ông đi dạo trên bãi cỏ ở Nhà Trắng khi trở về Washington từ Hàn Quốc hôm 30/6  (Ảnh: Reuters)

Khi các phóng viên hỏi liệu đây có phải là thông điệp dành cho Iran, Tổng thống Donald Trump nói, ông không có thông điệp gì nhưng Iran cần biết những gì họ đang làm và họ đang “chơi với lửa”.

Trước đó Hãng thông tấn Iran ISNA dẫn lời Ngoại trưởng Iran Zarif cho biết Iran đã vượt quá hạn mức 300kg dự trữ urani theo thỏa thuận hạt nhân.

Trong bài phát biểu được phát sóng trực tiếp trên truyền hình nhà nước, ông Zarif còn tuyên bố Iran sẽ "không bao giờ" đầu hàng trước sức ép của Mỹ và nếu muốn đàm phán, Mỹ nên "thể hiện sự tôn trọng".

Nguồn VOV1