Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Cưỡng chế, giao nhà và quyền sử dụng đất 

Cập nhật ngày: 03/01/2019 - 17:44

BTNO - Hôm 2.1.2019, Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Tây Ninh tổ chức đoàn cưỡng chế giao nhà và quyền sử dụng đất đối với tài sản của ông Ngô Quốc Giang và bà Vương Mỹ Thanh ở phường 2, Thành phố.

Đoàn cưỡng chế đo đạc, lập biên bản xử lý tài sản bên trong nhà.

Theo quyết định của TAND và Chi cục Thi hành án dân sự Thành phố Tây Ninh, bà Vương Mỹ Thanh phải trả cho bà Nguyễn Thị Thắm ở huyện Tân Biên số tiền hơn 1,4 tỷ đồng và lãi suất trả chậm thi hành án. Đồng thời, bà Thanh và ông Giang cũng phải trả cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP.Hồ Chí Minh số tiền hơn 2,3 tỷ đồng và lãi suất theo hợp đồng vay.

Năm 2015, Chi cục Thi hành án dân sự Thành phố Tây Ninh đã kê biên đấu giá nhà và đất là tài sản chung của ông Giang, bà Thanh, gồm quyền sử dụng đất thuộc thửa đất số 85, tờ bản đồ số 4, trên đất có một căn nhà diện tích 74,72 mét vuông tại số 290, đường Cách Mạng Tháng 8, khu phố 2, phường 2, Thành phố Tây Ninh.  

Tuy nhiên ông Giang và bà Thanh không tự nguyện giao nhà và đất, làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp chính đáng của người trúng đấu giá tài sản và các bên liên quan, buộc Chi cục Thi hành án dân sự Thành phố phải tiến hành cưỡng chế để giao tài sản cho người trúng đấu giá.

Tại buổi làm việc, ông Giang và bà Thanh không có mặt, đoàn cưỡng chế đọc quyết định cưỡng chế, tiến hành kê biên, đo đạc, xử lý tài sản bên trong nhà và lập biên bản cưỡng chế buộc ông Ngô Quốc Giang và bà Vương Mỹ Thanh phải chấp hành, giao lại tài sản nhà đất theo quy định của pháp luật.

Huy Hoàng