BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân 

Cập nhật ngày: 17/10/2018 - 08:55

BTNO - Ngày 16.10, Thành ủy, HĐND và UBND thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân Thành phố.

Ông Thành Từ Dũ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và ông Nguyễn Hữu Mỹ - Phó Chủ tịch UBND Thành phố đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, ông Thành Từ Dũ nhấn mạnh, buổi đối thoại nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh kiến nghị, cũng như phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị- xã hội và tầng lớn nhân dân về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố.

Qua đối thoại giúp lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề nhân dân quan tâm, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân.

Báo cáo trước hội nghị về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và công tác xây dựng đảng, đoàn thể của Thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Hữu Mỹ cho biết trong 9 tháng qua, kinh tế Thành phố tiếp tục tăng trưởng khá, giá trị sản xuất đạt hơn 8.200 tỷ đồng, tăng 4,6% so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt 78,9% dự toán tỉnh.

Thành phố đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội, các chế độ chính sách cho người có công, người nghèo với tổng kinh phí thực hiện hơn 41 tỷ đồng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tội phạm các loại xảy ra 107 vụ, giảm 14 vụ so cùng kỳ.

Việc triển khai mô hình phường, xã vì dân có những chuyển biến tích cực, được nhân dân tin tưởng, ủng hộ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn một số hạn chế như: công tác giải phóng mặt bằng có nơi còn chậm, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt thấp, nợ thuế còn nhiều, tai nạn giao thông tăng cả 3 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương...

Với tinh thần thẳng thắn, xây dựng, đã có 8 lượt ý kiến với 22 nội dung góp ý của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân về một số vấn đề, như ngành chức năng cần có giải pháp khắc phục tình trạng tai nạn giao thông ngày càng tăng, việc ách tắc giao thông trước cổng trường vào giờ tan học, xử lý xe chở quá tải, xe thay đổi kết cấu đèn.

Có ý kiến đề cập đến một số quy hoạch đã cắm mốc nhiều năm nhưng chưa thực hiện, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; cần linh hoạt, tạo điều kiện cho người dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với diện tích đất lúa đã bạc màu, không còn phù hợp để sản xuất canh tác. Cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ và uy tín của cán bộ, công chức bộ phận một cửa, tránh tình trạng chậm giải quyết hồ sơ hoặc trả hồ sơ không đúng hẹn.

Ngành Công an có biện pháp xử lý tình trạng cho vay nặng lãi, gây bức xúc trong nhân dân. Cán bộ địa phương khi triển khai các quy định, chính sách mới, nhất là trên lĩnh vực về thuế phải có văn bản giải thích cụ thể để người dân hiểu và thực hiện...

Sau khi lắng nghe các ý kiến, lãnh đạo UBND Thành phố cùng các cơ quan chuyên môn ghi nhận và trực tiếp giải trình một số ý kiến tại hội nghị. Đối với các vấn đề cần có thời gian xác minh, làm rõ, lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố đề nghị các cơ quan liên quan nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất và có thông báo trả lời bằng văn bản cụ thể, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Huy Hoàng


 
Liên kết hữu ích