BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Hội nghị chuyên đề nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp 

Cập nhật ngày: 12/08/2017 - 22:15

BTNO - HĐND thành phố Tây Ninh vừa phối hợp với UBND và UB.MTTQVN thành phố tổ chức hội nghị chuyên đề nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện UB.MTTQVN Thành phố báo cáo kết quả tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Theo đó, từ sau kỳ họp thứ nhất đến nay, đại biểu HĐND các cấp đã tiếp xúc cử tri được 32 cuộc, với hơn 2.800 cử tri tham dự, trên 204 lượt ý kiến.

Các ý kiến của cử tri đều được các cơ quan, ban ngành Thành phố xem xét, tập hợp giải quyết và có văn bản trả lời đến UB.MTTQVN và HĐND Thành phố để thông báo trực tiếp cho cử tri.

Tuy nhiên, số cuộc tiếp xúc cử tri trực tiếp tại xã, phường chưa nhiều; chưa thực hiện việc tiếp xúc cử tri theo giới, theo ngành; số lượng cử tri dự tiếp xúc tuy đông nhưng ý kiến không nhiều.

Đại diện UB.MTTQVN Thành phố cũng nêu một số nội dung đổi mới nâng cao công tác tiếp xúc cử tri trong thời gian tới; UB.MTTQVN phường I, phường II, phường IV và xã Thạnh Tân báo cáo tham luận giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp xúc cử tri của đại biểu và việc nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri của địa phương.

Các đại biểu tham gia thảo luận xoay quanh một số nội dung về số lượng cử tri dự tiếp xúc; cách chào của đại biểu HĐND là giới thiệu lần lượt từng đại biểu chào hay giới thiệu các đại biểu cùng chào; nội dung báo cáo tổng hợp ý kiến của cử tri phải có sự thống nhất giữa Mặt trận và HĐND; xây dựng cử tri cốt cán để tham gia xử lý khi có tình huống; cấp kinh phí cho cử tri dự tiếp xúc.

Kết thúc hội nghị, ông Lê Thế Hiền- Chủ tịch UB.MTTQVN Thành phố đề nghị trong thời gian tới các đơn vị cố gắng phối hợp tốt hơn trong việc tổ chức tiếp xúc cử tri; cần chủ động khi có kế hoạch tiếp xúc cử tri; việc trang trí hội nghị tiếp xúc cử tri tùy theo tình hình thực tế của địa phương; tăng cường công tác giám sát việc xử lý ý kiến của cử tri, để việc tiếp xúc cử tri đạt chất lượng tốt hơn.

Phương Ngân