BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Khảo sát phát triển mô hình du lịch “homestay” kết hợp tìm hiểu tôn giáo 

Cập nhật ngày: 06/07/2017 - 13:00

BTNO - Mới đây, đoàn công tác của UBND thành phố Tây Ninh do ông Trần Hữu Hậu- Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh dẫn đầu đã có buổi khảo sát thực tế tại một số nhà dân trên địa bàn phường Hiệp Ninh (khu vực gần Toà Thánh) nhằm định hướng mô hình du lịch “homestay” mà thành phố Tây Ninh dự định triển khai trong thời gian tới.

Lãnh đạo thành phố Tây Ninh tìm hiểu thực tế tại một gia đình tín đồ Cao Đài ở phường Hiệp Ninh.

Mô hình nhằm thu hút khách du lịch đến khám phá, trải nghiệm, tìm hiểu về tôn giáo Cao Đài thông qua việc ở lại nhà dân, ăn chay, cùng sinh hoạt tôn giáo với nhà dân vùng đạo.

Đây là bước đi đầu tiên của chính quyền thành phố Tây Ninh khi tiến hành tìm hiểu để có hướng hỗ trợ thông tin, quảng bá hình ảnh, cũng như tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ làm du lịch cho người dân tham gia mô hình “homestay”, khi được triển khai mô hình du lịch này tại thành phố Tây Ninh trong thời gian tới.

Đạo Cao Đài là một tôn giáo được thành lập tại Việt Nam vào năm 1926. Đây là tôn giáo lớn, riêng của người Việt, hiện có hơn 3 triệu tín đồ trong cả nước.

Trong đó, Hội thánh Cao Đài Tây Ninh là tổ chức giáo hội nguyên thuỷ, lớn nhất, là đại diện của tôn giáo Cao Đài.

Trao đổi với một gia đình theo đạo Cao Đài.

Cao Đài Tây Ninh có hệ thống giáo lý, nghi thức thờ cúng độc đáo và huyền bí. Một trong số đó là nghi thức cúng Tứ thời. Trong chỉ dẫn địa lý du lịch các nước đều có nhắc đến nghi thức này tại Toà thánh Cao Đài Tây Ninh.

Đây là một trong những lý do chính thu hút khách du lịch thập phương đến tham quan, tìm hiểu tại Toà Thánh. Tuy nhiên, hầu hết du khách đến đây chỉ ở lại tìm hiểu buổi cúng Thời Ngọ (tức 11 giờ đến 13 giờ trưa hàng ngày), mà chưa có dịp nán lại để khám phá thêm nghi thức thờ cúng khác, trong đó có cúng Thời Tý vào giữa đêm lung linh, huyền bí, cũng như  tìm hiểu về các nghi thức thờ cúng tại gia của các tín đồ Cao Đài.

Thế Nhân