BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Tăng cường công tác phòng chống thiên tai 

Cập nhật ngày: 15/05/2018 - 14:34

BTNO - Xác định công tác phòng chống thiên tai là quan trọng, năm 2018, Thành phố Tây Ninh tiếp tục tăng cường xây dựng, ban hành kế hoạch, xây dựng phương án phòng chống, ứng phó…

Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Tây Ninh triển khai kế hoạch kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai năm 2018 tại TP.Tây Ninh.

Năm 2017 Thành phố Tây Ninh đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Các trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn được bảo quản tốt. Song song đó, việc thu quỹ phòng, chống lụt bão cũng được chú trọng, các năm 2016-2017 thu từ các cơ quan, doanh nghiệp và người dân được hơn 730 triệu đồng đúng theo quy định.

Trong năm qua, Thành phố chi hỗ trợ thù lao cho người trực tiếp đi thu hơn 13 triệu đồng và chi hỗ trợ thiệt hại do thiên tai gây ra ở các phường Ninh Sơn, Ninh Thạnh và xã Tân Bình, Thạnh Tân với số tiền hơn 213 triệu đồng, kịp thời khắc phục những khó khăn của người dân để ổn định cuộc sống.

Mưa to kèm giông gió làm ngã hàng loạt trụ điện xi măng trên đường giao thông nông thôn-  Ảnh minh hoạ.

Xác định công tác phòng chống thiên tai hết sức quan trọng, năm 2018, Thành phố Tây Ninh tiếp tục tăng cường xây dựng, ban hành kế hoạch, xây dựng phương án phòng chống, ứng phó theo cấp độ rủi ro thiên tai và phương án phòng, chống ứng phó với bão phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; kiện toàn phân công nhiệm vụ thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; chỉ đạo UBND các phường, xã chủ động xây dựng kế hoạch và phương án ứng phó kịp thời.

Ngoài ra, Thành phố tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường thu quỹ phòng chống thiên tai, nhất là đối với các doanh nghiệp chưa thực hiện nghĩa vụ của mình trong những năm qua.

Thanh Vinh