BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Tập huấn phòng chống SXH 

Cập nhật ngày: 16/06/2018 - 11:26

BTNO - Chiều 15.6, Trung tâm Y tế Thành phố Tây Ninh phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh xã Bình Minh tổ chức tập huấn phòng chống sốt xuất huyết cho 37 cộng tác viên ở địa phương.

Hướng dẫn người dân dọn dẹp các vật dụng chứa nước để diệt lăng quăng, phòng chống SXH- Ảnh minh hoạ.

Tính đến ngày 15.6, xã Bình Minh và phường Ninh Sơn là 2 địa phương của Thành phố có số ca mắc SXH nhiều nhất với 12 ca, trong đó xã Bình Minh có số ca mắc SXH tăng 50% so với cùng kỳ năm 2017.

Do đó, năm 2018, Thành phố chọn xã Bình Minh để triển khai chiến dịch diệt lăng quăng và phun hóa chất diệt muỗi, chủ động phòng chống SXH dựa vào cộng đồng.

Chiến dịch diễn ra từ ngày 13.6 đến 31.7, với các hoạt động: điều tra côn trùng trước chiến dịch, ra quân diệt lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi; phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống SXH ở cộng đồng; hướng dẫn các hộ dân thực hiện cam kết tham gia diệt lăng quăng trong và xung quanh nhà.

Trong thời gian tập huấn, các cộng tác viên được hướng dẫn những kiến thức về bệnh SXH, như triệu chứng, những điều nên và không nên khi mắc SXH; biện pháp phòng ngừa bệnh (ngủ mùng; thu dọn vỏ chai, đồ hộp đọng nước; đậy nắp lu khạp chứa nước không cho muỗi đẻ trứng; dùng nhang muỗi và thuốc diệt muỗi…) góp phần thực hiện hiệu quả chiến dịch phòng chống SXH trong cộng đồng.

Quế Hương