BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Tiêu hủy gần 170 con heo nhiễm dịch tả Châu Phi 

Cập nhật ngày: 17/09/2019 - 08:31

BTNO - Tính đến ngày 16.9.2019, trên địa bàn Thành phố Tây Ninh đã có 168 con heo chết và tiêu hủy do nhiễm dịch tả heo Châu Phi.

Theo báo cáo của Phòng Kinh tế Thành phố Tây Ninh, tính đến ngày 16.9.2019, trên địa bàn Thành phố có 11 hộ chăn nuôi có heo bị nhiễm dịch tả heo Châu Phi. Trong đó phường Ninh Sơn có 4 hộ, xã Bình Minh có 5 hộ, phường IV 1 hộ và phường I có 1 hộ. Tổng số heo chết và tiêu hủy là 168 con với tổng trọng lượng 9.068 kg.

Chuẩn bị đưa heo bị nhiễm dịch tả heo Châu Phi đi tiêu hủy.

Trong thời gian tới, thành phố Tây Ninh tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống dịch như: triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách hạn chế bệnh dịch tả heo Châu Phi theo sự chỉ đạo của các cấp; yêu cầu các chốt kiểm dịch tạm thời phải trực 24/24, ngăn chặn tất cả các xe nghi có chở heo để kiểm tra hành chính và phun xịt sát trùng; các trang trại, gia trại chăn nuôi heo cần thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học và tiêu độc sát trùng tất cả các nguồn nghi lây nhiễm dịch bệnh.

Đối với hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của xã tới từng hộ chăn nuôi heo khuyến cáo thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học, tiêu độc sát trùng và thực hiện 5 không: không giấu dịch, không mua bán vận chuyển heo bệnh, heo chết; không giết mổ tiêu thụ thịt heo bệnh, heo chết, không vứt heo chết ra ngoài môi trường, không sử dụng thức ăn dư thừa nuôi heo mà không qua xử lý nhiệt; tiếp tục thực hiện công tác tiêu độc sát trùng tiêu diệt mầm bệnh vùng dịch và vùng uy hiếp; tăng cường công tác tuần tra kiểm dịch vận chuyển, kiểm soát giết mổ...

Phương Ngân