BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Tổ chức đăng ký kinh doanh tại Chợ hoa xuân 2017 

Cập nhật ngày: 31/12/2016 - 16:43

BTNO - Nằm trong các hoạt động chào đón năm mới Xuân Đinh Dậu 2017, năm nay, UBND Thành phố thực hiện công tác chuẩn bị chợ hoa sớm hơn năm trước.

Người dân đến đăng ký kinh doanh tại Chợ hoa TP. Tây Ninh.

Ngày 29.12, đông đảo người dân đến Phòng Quản lý đô thị Thành phố đăng ký bán tại Chợ hoa xuân Thành phố 2017. Đại diện Phòng Quản lý đô thị Thành phố cho biết, năm nay, chợ hoa Thành phố tập trung về 2 vị trí. Vị trí thứ nhất gọi là khu A được bố trí dọc hai bên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, phường 2 với 148 lô (đoạn từ cầu Quan đến đường Quang Trung); vị trí thứ hai là khu B (từ đường Quang Trung giáp đến đường Trưng Nữ Vương) với 120 lô. Số lô năm nay so với năm trước không thay đổi nhiều.

Riêng khu vực công viên Thắng Lợi ven rạch Tây Ninh được dành cho Hội Sinh vật cảnh Tây Ninh và Hội Nông dân Thành phố trưng bày hoa kiểng.

Về mức phí đăng ký, với những hộ đăng ký tại khu A có mức thu 2 triệu đồng/lô, tăng hơn so với năm trước 300.000 đồng; ở khu B là 1 triệu đồng/lô.

Theo quan sát, năm nay, việc đăng ký của người dân được thuận lợi hơn, do Phòng Quản lý đô thị Thành phố đã có danh sách những hộ kinh doanh ở năm trước, nên chỉ cần đối chiếu và cho đăng ký lại. Sau đó, các hộ này sẽ bốc thăm chọn vị trí lô và bắt đầu kinh doanh.

Xuân Vũ