Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Tổ chức giao lưu tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số 

Cập nhật ngày: 15/05/2019 - 14:34

BTNO - Phòng GD&ĐT thành phố Tây Ninh vừa tổ chức hội thi giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số cấp Thành phố, năm học 2018 – 2019.

Tham gia hội thi có 46 thí sinh đến từ 5 trường tiểu học có học sinh dân tộc thiểu số, gồm các trường Ngô Quyền, Nguyễn Khuyến, Thạnh Tân B, Trường La Văn Cầu và Lê Văn Tám. Mỗi trường chọn 2 học sinh dân tộc thiểu số từ các khối lớp để thành lập thành đội thi.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Thành phố trao thưởng cho các thí sinh đạt giải nhất.

Thí sinh dự thi phải thể hiện các kỹ năng: viết Tiếng Việt, chào hỏi, giới thiệu về đội mình, hùng biện và năng khiếu. Trong đó, mỗi em thực hiện một bài thi viết chữ đẹp; giới thiệu về mình cùng những nét văn hóa của dân tộc mình; hùng biện về một chủ đề, trả lời các câu hỏi của ban giám khảo và cùng toàn đội biểu diễn một chương trình văn nghệ với các tiết mục hát, múa.

Theo đánh giá của ban tổ chức, ở hội thi năm nay các trường có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo trong từng phần thi, qua đó phát hiện nhiều nhân tố mới viết chữ đẹp, có năng khiếu, tự tin, nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hóa riêng của dân tộc mình.

Kết quả, ban tổ chức trao giải nhất cho 5 thí sinh thuộc các khối lớp, gồm các em Lê Vi Đức Anh- lớp 1 Trường Tiểu học La Văn Cầu; Cao Thị Út (lớp 2) và Cao Thị Lan Anh (lớp 3) Trường Tiểu học Thạnh Tân B; A Si Dáh- lớp 4 Trường Tiểu học Lê Văn Tám và Thạch Thị Kim Bon- lớp 5 Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 10 giải nhì, 10 giải ba, 21 giải khuyến khích cho các thí sinh còn lại và 7 giải năng khiếu cho các thí sinh xuất sắc.

Huy Hoàng