BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên 

Cập nhật ngày: 17/07/2018 - 16:05

BTNO - Vừa qua, Thành đoàn Thành phố Tây Ninh phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố tổ chức trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên tại phường 2.

Đại diện Thành đoàn TP.Tây Ninh trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho bạn Hồ Thu Thảo.

20 triệu đồng trích từ nguồn quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp Thành phố đã được trao cho bạn Hồ Thu Thảo với dự án đầu tư vào nghề làm bánh ướt của gia đình và bạn Trần Phương Nam với dự án mở rộng kinh doanh phụ tùng xe gắn máy. Mỗi bạn được hỗ trợ 10 triệu đồng không tính lãi, với thời gian hoàn vốn là 5 năm.

Trước đó, ngày 15.7, Hội LHTN Thành phố cũng đã trao 30 triệu đồng từ nguồn vốn quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp Thành phố cho bạn Hoàng Thị Nhung (ngụ tại xã Bình Minh) với dự án chăn nuôi bò sinh sản.

Theo anh Nguyễn Quốc Phong- Phó Chủ tịch Hội LHTN Thành phố, quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Thành phố không chỉ hỗ trợ riêng cho thanh niên, mà hầu hết mọi đối tượng có nhu cầu về khởi nghiệp. Khi thanh niên có ý tưởng nên viết thành dự án và gửi đến Hội đồng thẩm định, hội đồng sẽ xem xét và cấp vốn khi thấy dự án khả thi thực hiện.

“Sắp tới, Ban thường vụ Thành đoàn sẽ tham mưu để Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Thành phố giải ngân cho tất cả thanh niên vay”, Phó Chủ tịch Hội LHTN Thành phố Nguyễn Quốc Phong cho biết.  

Dịp này, Đoàn Thanh niên phường 2 cũng đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Tây Ninh giải ngân nguồn vốn của ngân hàng 160 triệu đồng cho 12 đoàn viên phường 2, giúp các bạn có vốn để buôn bán nhỏ lẻ hoặc chăn nuôi, trồng trọt, cải thiện kinh tế gia đình.

Quế Hương