Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm 

Cập nhật ngày: 07/12/2017 - 09:43

BTNO - Mới đây, tại Trường mẫu giáo Hoàng Yến (phường Ninh Sơn), Phòng Giáo dục và đào tạo TP.Tây Ninh tổ chức triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Trong năm học 2017-2018, Trường mẫu giáo Hoàng Yến và Trường mầm non Hiệp Ninh được Phòng GD&ĐT Thành phố chọn làm điểm để thực hiện chuyên đề và triển khai thực hiện ở các trường khác, nhằm đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

Các bé cùng hát và múa minh họa bài hát “Gọi trâu”.

Trong buổi triển khai chuyên đề, Ban giám hiệu và giáo viên của 19 trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn Thành phố được dự giờ hoạt động minh họa của các bé lớp Lá và hoạt động tạo hình của các bé lớp Chồi.

Trong chủ đề về Ước mơ của bé và chủ đề nhánh là “Bác nông dân chăm chỉ”, các bé cùng hát và múa minh họa bài hát “Gọi trâu”; tham gia chơi đùa với cô giáo khi nghe cô hát bài “Cánh đồng tuổi thơ” và biết biểu diễn với đạo cụ. Bên cạnh đó, các bé còn biết tạo ra ruộng lúa từ nguyên vật liệu có sẵn ở lớp. Những hoạt động này giúp các bé phát triển năng khiếu thẩm mỹ.

Các bé còn tham gia trò chơi ngoài trời như “Bé tập làm bác nông dân”, cùng những trò chơi tự do gồm vẽ tranh, vượt chướng ngại vật, đánh bóng...

Sau khi dự giờ, các giáo viên thảo luận và rút kinh nghiệm trong thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, từ đó giúp các trường có thể áp dụng tốt ở trường mình, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện.

Quế Hương


Liên kết hữu ích