Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Trả hận' Kerber, Serena vô địch Wimbledon 2016

Cập nhật ngày: 10/07/2016 - 05:47

Sức ép từ thất bại liên tiếp ở 2 trận chung kết Grand Slam tại Australian Open và Roland Garros trong mùa giải năm nay khiến Serena Williams bước vào trận chung kết của Wimbledon với tâm lý hết sức thận trọng, đặc biệt là khi đối thủ Angelique Kerber chính là tay vợt đã hạ Serena để lên ngôi tại Australian Open hồi đầu năm. 

 
Với sự tôn trọng đối thủ cùng việc tập trung cao độ cho trận đấu, Serena đã mắc rất ít sai sót và luôn là người chiếm thế chủ động ngay từ đầu set 1 bất chấp sự chống trả quyết liệt đến từ tay vợt người Đức. Sự nhỉnh hơn về thế trận đã giúp Serena có được break quyết định ở game 12  set 1 và giành chiến thắng 7-5 trong set đầu tiên này. 
 
Serena-WBJG.jpg
 
Serena Williams đã có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong năm 2016. (Ảnh: Getty).  
 
Sang set 2, thế trận giằng co vẫn được hai tay vợt duy trì. Kerber có cơ hội giành break ở game thứ 7 nhưng Serena đã cứu thua hoàn hảo bởi khả năng giao bóng quá uy lực của mình.
 
Trong thế không còn gì để mất, Kerber buộc phải từ bỏ sở trường đánh phòng thủ để chuyển sang chơi đôi công với Serena nhưng cuối cùng,  tay vợt người Đức lại mắc những lỗi đánh bóng hỏng không đáng có, để mất break vào tay Serena ở game thứ 8. 
 
Dẫn trước 5-3 lại được giao bóng ở game quyết định, Serena đã tận dụng tốt thời cơ để kết thúc trận đấu bằng một game trắng cùng chiến thắng chung cuộc 7-5, 6-3. Đây là lần thứ 7 Serena đăng đăng quang ở Wimbledon, đồng thời cô cũng san bằng kỉ lục giành 22 Grand Slam trong kỷ nguyên Mở của huyền thoại người Đức Steffi Graf. 
 
Ngoài chức vô địch đơn nữ, Serena cùng cô chị Venus cũng đã giành chức vô địch đôi nữ sau khi đánh bại cặp Timea Babos/Yaroslava Shvedova với tỷ số 6-3, 6-4 ở trận chung kết.
 
Nguồn VOV