Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trận đấu sống còn của U-22 Singapore 

Cập nhật ngày: 16/08/2017 - 07:17

Để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp U-22 Myanmar 0-2 trong trận ra quân ngày14-8, U-22 Singapore buộc phải đá bại chủ nhà Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng A diễn ra lúc 19h45 hôm nay (16-8, VTV6 THTT) trên sân Shah Alam nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp.


U-22 Singapore (áo xanh) buộc phải thắng Malaysia chiều nay mới có hi vọng đi tiếp. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ở trận ra quân, U-22 Singapore đã bộc lộ khá nhiều điểm yếu trước đối thủ nhỉnh hơn toàn diện là U-22 Myanmar. Hàng phòng ngự của Singapore tuy chơi bóng kỷ luật nhưng không giữ được sự tập trung cần thiết. Trong khi đó, hàng công của họ thi đấu chệch choạc và dựa quá nhiều vào sự xuất sắc của chân sút Ikhsan Fandi.

Nói vậy không có nghĩa là U-22 Malaysia sẽ dễ dàng khuất phục Singapore. Một trong những điểm yếu dễ nhận thấy của đội chủ nhà sau lượt trận mở màn chính là sức ép tâm lý. Áp lực giành chiến thắng và xa hơn là đoạt HCV khiến các cầu thủ Malaysia đá như thể chân bị đeo chì.

Do đó, dù ở đẳng cấp kém hơn khá xa đội chủ nhà nhưng U-22 Brunei vẫn có thể khiến đội quân của HLV Ong Kim Swee khốn đốn. U-22 Singapore có tổ chức và sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn Brunei nên khó khăn cho U-22 Malaysia chắc chắn sẽ được nhân lên gấp nhiều lần.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ (VTV6 phát lại lúc 23h30), đương kim á quân SEA Games U-22 Myanmar sẽ đụng độ Lào. Sau trận ra quân, U-22 Myanmar đã chứng minh họ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên, U-22 Myanmar cũng không được phép chủ quan bởi Lào không còn là đối thủ dễ bị đánh bại.

Minh chứng rõ nhất chính là U-22 Lào có thành tích rất tốt ở vòng loại bảng G Giải U-23 châu Á 2018. Cụ thể, Lào thua đội bóng mạnh nhất bảng Triều Tiên 0-6 nhưng lại gây ấn tượng bằng chiến thắng 3-1 trước Đài Loan và hòa Hong Kong 1-1.

Nguồn TTO