Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trận ra quân AFF Cup: Chủ, khách đều tự tin 

Cập nhật ngày: 08/11/2018 - 13:45

Tối nay (8/11), AFF Suzuki Cup 2018 khởi tranh với 2 trận đấu ở bảng A. Ở cặp đấu Đội tuyển Lào gặp Đội tuyển Việt Nam trên SVĐ quốc gia Lào ở thủ đô Vientiane, cả 2 thuyền trưởng đều tỏ rõ sự tự tin trong trận đấu quan trong này.

HLV Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo và HLV Đội tuyển Lào Sundramoorthy (người bên phải) lần đầu tiên gặp nhau tại giải đấu lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: VFF

Tại họp báo trước trận đấu, dù phải làm khách trên sân Đội tuyển Lào nhưng HLV Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng và hiện tại đã sẵn sàng cả về thể lực lẫn tinh thần. Trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nhưng chúng tôi đã có sẵn các phương án để giành chiến thắng”.

Ông Park Hang-seo cũng thừa nhận về áp lực của cả đội và cá nhân ông khi lần đầu tiên “ra mắt” tại giải đấu lớn nhất và quan trọng nhất khu vực Đông Nam Á, trong đó phải nói đến sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam.

“Nhưng tôi đã có kinh nghiệm chịu đựng điều đó và sẽ cố gắng hết sức để cùng đội tuyển đạt được kết quả tốt nhất”, VFF dẫn lời HLV Park Hang-seo.

Về phía Đội tuyển Lào, đây là lần đầu tiên các cầu thủ Lào gặp Đội tuyển Việt Nam ở cương vị chủ nhà 1 kỳ AFF Cup và thực lực có thể thua kém đội khách nhưng HLV Sundramoorthy nói: “Trận gặp Việt Nam là thử thách lớn. Tôi biết đẳng cấp của họ nhưng chúng tôi đã sẵn sàng gây khó khăn cho tham vọng của đội Việt Nam. Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra và chúng tôi sẽ làm hết khả năng ở trận đấu này”.

Trước trận ra quân, Liên đoàn Bóng đá Lào (LFF) đã “treo thưởng” nhằm khích lệ đội bóng chủ nhà.

Theo trang tin Vientiane Times, nếu Lào thắng Đội tuyển Việt Nam, toàn đội được thưởng 200 triệu kíp (khoảng 300 triệu đồng), nếu hòa, các cầu thủ nhận được 100 triệu kíp.

Trận đấu giữa Đội tuyển Lào và Đội tuyển Việt Nam diễn ra trên SVĐ quốc gia Lào ở thủ đô Vientiane từ 19h30.

Các cầu thủ Lào sẽ nhận thưởng lớn nếu thắng Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VTV

* Cùng ở bảng A, trận đấu giữa Đội tuyển Campuchia và Malaysia diễn ra vào lúc 18h30 tại SVĐ Olympic Phnom Penh.

Nguồn chinhphu