BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Công bố xã Gia Lộc đạt chuẩn nông thôn mới 

Cập nhật ngày: 19/12/2018 - 09:06

BTNO - Ngày 18.12, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (XD NTM) huyện Trảng Bàng tổ chức Lễ công bố xã Gia Lộc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc (phải) trao bằng công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới cho lãnh đạo xã Gia Lộc.

Xã Gia Lộc có diện tích tự nhiên hơn 3.024 ha, gồm 5.475 hộ, với 19.649 nhân khẩu, được chia thành 6 ấp. Khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây XD NTM, xã chỉ đạt được 4/19 tiêu chí (TC).

Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của cấp trên cùng với sự ra sức phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, diện mạo nông thôn xã Gia Lộc ngày càng đổi mới. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên.

Đáng lưu ý, hệ thống giao thông từ đường liên xã, trục xã đến đường trục ấp, ngõ xóm và giao thông nội đồng đều được cứng hóa, đảm bảo lưu thông thuận tiện.

Gia đình bà Nguyễn Ngọc Thu trao tiền hỗ trợ xã Gia Lộc chăm lo cho người nghèo.

Về thủy lợi, trên địa bàn có 54 tuyến kênh, đáp ứng đủ nước cho nhu cầu sản xuất và phục vụ dân sinh. Cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn đảm bảo đầy đủ cho việc dạy và học. Xã có Trung tâm Văn hóa- Học tập cộng đồng và 6 nhà văn hóa ấp, đảm bảo cho việc hội họp và sinh hoạt của nhân dân.

Thu nhập bình quân đầu người hằng năm đều tăng, đến cuối năm 2017 đạt 46,1 triệu đồng/người/năm. Hộ nghèo từng bước giảm xuống, hiện chỉ còn 0,62% so với số hộ dân trong xã. Trạm y tế xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm đạt 86,74% so với dân số của xã...

Dịp này, UBND huyện Trảng Bàng khen thưởng 6 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã Gia Lộc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

Tại buổi lễ, gia đình bà Nguyễn Ngọc Thu (Hệ thống làng nướng Nam bộ) đã trao tặng lãnh đạo xã Gia Lộc 60 triệu đồng để xã xem xét hỗ trợ cho hộ nghèo chăn nuôi bò sinh sản; đồng thời bàn giao 3 căn nhà tình thương (tổng trị giá 120 triệu đồng) cho 3 hộ nghèo địa phương.

N.H