BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Khánh thành cầu dân sinh Bắc Nam 

Cập nhật ngày: 30/03/2018 - 10:55

BTNO - Mới đây, UBND xã Phước Chỉ tổ chức khánh thành cầu dân sinh Bắc Nam (cầu Đồng Tâm 97) bắc qua rạch Lò Đường, nối liền hai tổ 7 và 8 thuộc ấp Phước Long, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng.

Cắt băng khánh thành cầu dân sinh Bắc Nam bắc qua rạch Lò Đường thuộc ấp Phước Long, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng.

Từ sau năm 1975, người dân tổ 7 và tổ 8 phải qua lại rạch Lò Đường bằng chiếc cầu ván nhỏ, chiều ngang khoảng 1mét được đóng trên những cây cọc gỗ. Qua thời gian, các cọc gỗ bị mục, người dân thay thế bằng cọc bê tông xi măng. Tuy nhiên, những lớp ván trên cầu thường xuyên bị mục, ảnh hưởng đến an toàn giao thông cho người dân.

Cầu dân sinh Bắc Nam được được khởi công xây dựng từ ngày 19.12.2017. Cầu xây bằng xi măng, trụ bê tông, có chiều ngang 3 mét, chiều dài 18 mét, tải trọng từ 3 - 5 tấn.  

Tổng kinh phí xây dựng cầu dân sinh Bắc Nam hơn 120 triệu đồng, do bà Nguyễn Ngọc Mai, một người dân xã Phước Chỉ và là thành viên CLB Từ thiện Đồng Tâm Chùa Pháp Vân (TP. Hồ Chí Minh) kết nối Đạo tràng Chân Tịnh Hoa Đức (Hà Nội) tài trợ. Ngoài ra, để cây cầu được xây dựng kịp tiến độ, người dân địa phương đã đóng góp nhiềungày công lao động, tương đương 30 triệu đồng.

Tại lễ khánh thành, bà Đàm Thị Đích thay mặt Đạo tràng Chân tịnh Hoa Đức trao tặng 8 triệu đồng cho những người dân đã đóng góp ngày công xây dựng cầu; đồng thời tặng 50 phần quà, mỗi phần trị giá 400.000 đồng cho người nghèo,  50 phần quà, mỗi phần trị giá 150.000 đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại địa phương.

Người dân vui mừng khi có cây cầu bê tông vững chắc để đi lại thuận tiện hơn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng trao tặng bằng khen và bức trướng cho bà Đàm Thị Đích vì đã có thành tích đóng góp kinh phí thực hiện công tác xã hội, từ thiện trên địa bàn huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Được biết, vào ngày 1.4.2018, xã Phước Chỉ sẽ tiếp tục đóng nhận cầu dân sinh tương tự ở ấp Phước Hội. Hiện tại, cầu dân sinh nối liền hai ấp Tràm Cát - Phước Lập cũng đang được xây dựng. Tất cả những công trình này đều do CLB Từ thiện Đồng Tâm đóng góp kinh phí xây dựng.

Từ năm 2012 đến nay, CLB Từ thiện Đồng Tâm đã ủng hộ kinh phí xây dựng 16 cây cầu dân sinh trên địa bàn xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng. Những công trình này đã góp phần đáng kể vào việc xóa cầu khỉ, cầu tạm cho người dân vùng sông nước.

Tâm Giang