BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Lập biên bản một cơ sở mầm non tư thục vi phạm VSATTP 

Cập nhật ngày: 31/07/2018 - 17:21

BTNO - Ngày 31.7, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Trảng Bàng đã đến kiểm tra Trường Mầm non tư thục Ngôi Sao Việt, địa chỉ ở ấp Suối Sâu, xã An Tịnh.

Ngành chức năng kiểm tra nơi chế biến thực phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận cơ sở vi phạm một số nội dung theo quy định pháp luật về VSATTP, như: phòng chứa và chế biến thực phẩm cho trẻ còn để quần áo nhân viên không khử trùng và những vật dụng sinh hoạt không liên quan; thức ăn không có lưu mẫu; không có hồ sơ lưu mẫu thực phẩm; nhân viên không đeo khẩu trang, tạp dề, găng tay khi chế biến thực phẩm; thực phẩm sau khi chia phần không đủ theo số lượng so với trẻ; thực phẩm không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc...

Ngoài ra, cơ sở còn vi phạm về số lượng trẻ vượt quá diện tích phòng cho phép; để trẻ tự do nằm ngoài hành lang nhà bếp không đảm bảo an toàn và vệ sinh cho trẻ.

Trẻ nằm ngay hành lang chế biến thực phẩm.

Qua các sai phạm trên, Đoàn kiểm tra lập biên bản, nhắc nhở cơ sở khắc phục ngay những vi phạm, đồng thời đề nghị chủ cơ sở đến Phòng Y tế huyện Trảng Bàng để giải quyết các vi phạm về VSATTP.

Thời gian qua, các trường mầm non tư thục đã đáp ứng được nhu cầu của nhân dân đối với việc gửi con em đến tuổi đi học, qua đó góp phần giảm đáng kể tình trạng quá tải số trẻ gửi ở các trường công lập của huyện.

Tuy nhiên, việc đảm bảo các quy định pháp luật ở một số trường mầm non tư thục, nhất là vấn đề VSATTP chưa được thực hiện nghiêm túc. Vì vậy, công tác kiểm tra của các ngành đối với các cơ sở mầm non tư thục nhằm chấn chỉnh các cơ sở này hoạt động đúng quy định pháp luật, đồng thời giúp người dân yên tâm hơn khi gửi con em mình.

Tấn Trung